ASIAN โค้งหลังเด้งรับไฮซีซัน รุกดีลซื้อกิจการเพิ่ม

83

มิติหุ้น – ASIAN คาดรายได้ครึ่งปีหลังสดใสรับไฮซีซันธุรกิจ หนุนเป้ายอดขายเติบโต เล็งซื้อกิจการในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง มูลค่า 100-200 ล้านบาท สนับสนุนช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่ม โบรกฯ เคาะเป้า 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน)หรือ ASIAN โดยนายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานครึ่งหลังปี 2561 คาดจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 4,696.65 ล้านบาท กำไรสุทธิ 118.90 ล้านบาท เนื่องจากเป็นไฮซีซันของธุรกิจ โดยคาดธุรกิจอาหารแช่แข็งจะมีการจำหน่ายมากขึ้น และธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งคาดทั้งปีนี้จะมีปริมาณการขายเติบโตอยู่ที่ 15%
รายได้โต 10% – รุกดีลซื้อกิจการเพิ่ม
ขณะเดียวกัน บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือ10% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 15% เนื่องจากมีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง โดยคาดทิศทางค่าเงินบาทช่วงครึ่งปีหลังยังเคลื่อนไหวในกรอบ 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่บริษัทสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้มีการบริหารความเสี่ยงค่าเงินบาทไว้แล้ว
อีกทั้งอยู่ระหว่างศึกษาและเจรจาซื้อกิจการในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เช่น อาหารแช่แข็ง อาหารสัตว์ ที่จะช่วยสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท มูลค่าธุรกิจประมาณ 100-200 ล้านบาท ซึ่งยังอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด
โค้งหลังโตรับไฮซีซัน – เคาะเป้า 12 บ.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ทางเทคนิค ประเมินแนวโน้มธุรกิจ ASIAN ครึ่งหลังปี 2561 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นไฮซีซันของธุรกิจแช่เยือกแข็ง และธุรกิจกิจอาหารสัตว์ ขณะเดียวกันบริษัทยังมีกลยุทธ์ในการสร้างรายได้เพิ่มในตลาดต่างประเทศ รวมถึงมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมานำเสนอ ซึ่งหากไม่นับกำไรปี 2560 ที่ทุบสถิติ 418 ล้านบาท คาดปีนี้สามารถทำกำไรได้ราว 300-320 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำราคาเหมาะสม 12 บาท
www.mitihoon.com