PJW เปิดบ้านรับพันธมิตร ลุยงานยานยนต์ล็อตใหญ่

75

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภท ขวดและฝา และชิ้นส่วนยานยนต์ โดย “นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ” ประธานกรรมการบริหาร” เผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (27-31ส.ค.) ราคาหุ้น PJW พุ่งขึ้นเกือบ 20% เป็นเพราะบริษัทโยน “บิ๊กล็อต” จำนวน 7ล้านหุ้น ให้กับ “กลุ่มพันธมิตร” ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจที่บริษัทให้ความสนใจและมีโอกาสต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้ในอนาคต และหากในอนาคตจะทำธุรกิจใหญ่ร่วมกัน ทางบริษัทอาจจะพิจารณาขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง(PP)ให้กับกลุ่มพันธมิตรได้เช่นกัน
โชว์งบครึ่งปีหลังสุดแกร่ง
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจาก “ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์” เติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทได้รับโมเดลใหม่ๆมากขึ้น และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆช่วงปลายปีนี้ด้วย คาดทั้งปี 61 สัดส่วนรายได้กลุ่มนี้จะเพิ่มเป็น 27-30% จากเดิม 25% ของรายได้รวม ขณะที่โรงงานพ่นสียังมีความสามารถใช้กำลังการผลิตได้สูงขึ้นเป็น 70%
ด้าน “ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุน้ำมันหล่อลื่น” และ “ภัณฑ์พลาสติกสำหรับน้ำยาเคมี” ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงได้รับอานิสงส์ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าด้วย ขณะเดียวกันบริษัทได้ศึกษาระบบออโตเมชั่นมาใช้ในการควบคุมขบวนการผลิต เพื่อช่วยลดต้นทุนในการผลิต ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้า 8% จากปีก่อน ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 15% เล็งปรับราคาขายขึ้น
รุกเพิ่มสัดส่วนตปท.12%
ส่วนธุรกิจในประเทศจีน บริษัทได้มีการเช่าโรงงานใหม่เพิ่มเติมอีก 1 แห่ง มูลค่าเงินลงทุน 150 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 1/62 และคาดว่าในปี 62 จะรับรู้ยอดขายใหม่มูลค่าประมาณ 60 ล้านหยวน หรือที่ระดับ 300 ล้านบาท คาดผลักดันสัดส่วนต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 12% จากปีนี้ที่ 7% ของรายได้รวม

www.mitihoon.com