CHAYO เด้งรับพิโกไฟแนนซ์ เตรียม50ลบ.ปล่อยกู้รายย่อย

575

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO โดยนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า กรณีที่กระทรวงการคลังได้อนุญาตให้ผู้ประกอบการสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ หรือ พิโกไฟแนนซ์ สามารถให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ เป็นผลดีต่อบริษัทฯ เช่นกัน

เนื่องจากประมาณเดือน พ.ย.2561 บริษัทจะเริ่มดำเนินการปล่อยสินเชื่อบุคคล ภายใต้บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด ทั้งนาโนไฟแนนซ์และพิโกไฟแนนซ์ โดยเตรียมวงเงินไว้ 50 ล้านบาท จะเน้นไปที่รถเก๋งเป็นหลักก่อน ส่วนรถจักรยานยนต์จะพิจารณาอีกครั้ง ส่วนอัตราดอกเบี้ย จะคิดไม่ถึง 36% ตามเพดานที่กำหนดไว้แน่นอน

“ผลดีต่อผู้กู้เงินอีกอย่างคือ เมื่อก่อนคนเงินเดือนระดับ 10,000 บาท กู้แบงก์ไม่ได้ แต่หลังจากนี้เมื่อมากู้เงินกับบริษัทฯ เราก็จะส่งข้อมูลลูกค้าไปยังเครดิตบูโรให้ด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่จะมีฐานข้อมูลที่จะช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้สะดวกยิ่งขึ้นในอนาคต” นายสุขสันต์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/2561 ยังเชื่อมั่นว่าจะยังรักษาการเติบโตระดับ 10% กว่าๆ ได้อยู่ เนื่องจากหนี้ที่ซื้อมาบริหารยังเรียกเก็บได้ต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีหนี้ภายใต้การบริหารประมาณ 38,000 ล้านบาท เป็นหนี้ที่มีหลักประกันประมาณ 2,000 ล้านบาท และหนี้ที่ไม่มีหลักประกันประมาณ 36,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อซื้อหนี้เข้ามาอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อให้สิ้นปีซื้อได้ครบ 10,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย

www.mitihoon.com