EA Q3ลมแรงกระชากกำไรพุ่ง จ่อปิดโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม

211

มิติหุ้น-EA ลุ้นไตรมาส3/61 ไฮซี่ซั่นลมแรงหนุนกำไรโตแกร่งเหนือไตรมาส2 พร้อมเร่งปิดดีลโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 30-40 MW ขณะภาพรวมทั้งปีมั่นใจกำไรนิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้ประกอบการด้านพลังงาน โดยนางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมลงทุนกับพันธมิตรสำหรับขยายลงทุนโซลาร์ฟาร์ม และโซลาร์รูฟท็อปพ่วงด้วยแบตเตอร์รี่กักเก็บพลังงานในประเทศเวียดนามขนาดกำลังการผลิตราว 30-40 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถสรุปการลงทุนขั้นสุดท้ายได้ภายในไตรมาส4/61 นอกจากนี้ EA ยังศึกษาการลงทุนในประเทศ เมียนมา ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่นเน้นการลงทุนพลังงานทดแทนเป็นหลัก

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส3/61 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตดีกว่าไตรมาส2/61 เนื่องจากช่วงไตรมาส3 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมหนุนผลประกอบการเติบโตได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันไตรมาส4/61 เตรียม COD โครงการพลังงานลมหนุมาน จ.ชัยภูมิ ขนาดกำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์เข้ามาเพิ่ม ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งสนับสนุนการเติบโตของ EA และส่งผลให้สิ้นปีนี้ COD ครบ 664 เมกะวัตต์ ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 2561 มั่นใจว่ารายได้และกำไรจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

www.mitihoon.com