ILINK เก็บงานเพิ่มอีก 65 ลบ. ปั้นรายได้สู่ 4.9 พันลบ. แถมเตรียมประมูลงานใหม่เพียบ

84

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK โดยนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทชนะการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานจ้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ 22 เควี จาก Outdoor Type เป็น Indoor Type สถานีไฟฟ้าน่าน 1 จ.น่าน มูลค่างาน 65.202 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น)

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6.55% จากปีก่อนอยู่ที่ 0.66% เนื่องจากบริษัทจะหันมารับงานที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิ 4.60% ในส่วนของรายได้ในปีนี้คาดว่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ 4.9 พันล้านบาท โดยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้อยู่ที่ 2.61 พันล้านบาท

โดยในช่วงที่เหลือของปีบริษัทฯ จะเข้าประมูลงานราว 5 พันล้านบาท ประกอบด้วย โครงการสายเคเบิ้ลใต้ทะเล เกาะสมุยโครงการใหม่มูลค่า 2,000 ล้านบาท, โครงการสายไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนเสาส่งแรงสูง, โครงการมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท, โครงการสถานีไฟฟ้าย่อยอีกหลายโครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยไม่คาดหวังว่าจะได้มูลค่างานที่สูงมากนักแต่จะมุ่งเน้นรับที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งบริษัทเชื่อว่าด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะของบริษัทเองจะทำให้สามารถมีศักยภาพในการควบคุมต้น

www.mitihoon.com