5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

116

อันดับที่ 1 กสิกรฯ อัพจีดีพีปี 61 โต 4.6% เงินเฟ้อ 1.1% คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด โดยนายเชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ เผยว่า กสิกรฯ ได้ปรับเพิ่มประมาณการอัตราขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 2561 จากเดิม 4.5% เป็น4.6% โดยมีกรอบขยายตัวในช่วง 4.3-4.8% สำหรับการส่งออกในปี 2561 คาดว่าจะขยายตัว 8.8% การนำเข้า ขยายตัว 16.5% ส่วนอัตราเงินเฟ้อทั่วไป คาดขยายตัว1.1% โดยมีกรอบอยุ่ที่ 0.8-1.3% ส่วนคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบดูไบปีนี้เฉลี่ย 72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากเดิม 70ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง 0.25% ในเดือน ธ.ค.นี้ และคาดว่า จะปรับขึ้น 2 ครั้งในปี 62 ขณะที่คณะกรรมการนโยบายกาเงิน หรือ กนง. ส่งสัญญาณดำเนินนโยบายกาเงินผ่อนคลายมากขึ้น

อันดับที่ 2 AOT สนใจพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภามูลค่า 2 แสนล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ผู้ให้บริการท่าอากาศยาน โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวว่า AOT มีความสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา มูลค่าโครงการ 2 แสนล้านบาท โดยที่คาดว่าจะประกาศเชิญชวนภาคเอกชนร่วมลงทุนได้ภายในเดือนต.ค.61

ทั้งนี้ AOT มีประสบการณ์งานบริหารท่าอากาศยานและได้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่รองรับการดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องมา 2 ปีแล้ว ได้แก่ บริษัทขนส่งสินค้าอากาศยาน (Cargo) เป็นต้น ประกอบกับ ฐานะการเงินก็มีความพร้อม และคาดว่าจะไม่กระทบกับโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเฟสต่อไป

อันดับที่ 3 ITEL ไตรมาส3ฉายแววเด่นคาดแบ่งเค้กเน็ตชายขอบ6-9พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ผู้ให้บริการติดตั้งระบบสื่อสาร โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส3/61 ยังเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 33 ล้านบาททยอยรับรู้รายได้จากยอดงานในมือ (Backlog) ราว 2,876 ล้านบาท แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น ITEL ว่า ช่วงครึ่งปีหลัง 2561 แนวโน้มมีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นทุกไตรมาส เนื่องจากรายได้จากการให้บริการเช่าโครงข่ายและดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มขึ้น คาดเฟสแรกที่ได้งานมาราว 1,868 ล้านบาทจะทยอยส่งมอบได้ครบในช่วงไตรมาส4/61 ประกอบกับรับรู้รายได้จากงานติดตั้งโครงข่ายราว 300 ล้านบาทในปีนี้ จะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตในปี 2561 โดยประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 136 ล้านบาททำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ทั้งนี้ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินราคาที่เหมาะสมไว้ที่ 4.80 บาทพร้อมกับคำแนะนำซื้อ

อันดับที่ 4 QTC ดีลเทคโรงไฟฟ้ามากกว่า 50 MW คาดสรุป Q4/61 หวังผลงานปีนี้พลิกกำไร หลังขายไฟ 8 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC โดยนายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการโดยรวมในปีนี้คาดหวังว่าจะกลับมามีกำไร จากช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนลดลงอยู่ที่ 54.85 ล้านบาท จากปี 60 ขาดทุนอยู่ที่ 247.19 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิตย์ (COD) จำนวน 8 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถสร้างรายได้กว่า 150 ล้านบาท/ปี หรือคิดเป็นกำไรสุทธิราว 60-70 ล้านบาท  ทั้งนี้บริษัทยังมีออเดอร์จากต่างประเทศราว 300 ล้านบาท อีกทั้งยังมีออเดอร์ในต่างประเทศอีกกว่า 70 ล้านบาท โดยจะเร่งส่งมอบในช่วงที่เหลือของปีนี้ทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานภาคเอกชนเฉลี่ยเดพือนละ 200-300 ล้านบาท

อันดับที่ 5 กูรู มอง SET วันนี้เงียบกริบ หลังไม่มีปัจจัยใหม่เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST โดยนางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงแกว่ง Sideway เนื่องจากในช่วงนี้ยังคงไม่มีปัจจัยหรือการลงทุนใหม่ๆที่จะเข้ามามีผลต่อตลาดหุ้นไทย ดังนั้นจึงให้แนวต้านอยู่ที่ 1,760 จุด และให้แนวรับที่ 1,740 จุด สำหรับหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ซึ่งคาดว่ากำไรในช่วงครึ่งปีหลังจะโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 14.40 บาท และ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ที่ได้รับปัจจัยบวกจากเกณฑ์กำกับดูแลสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแบบใหม่ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าพื้นฐาน 54.50 บาท