AMATA เซ็นขายที่ล็อตใหญ่ พร้อมเริ่มบุ๊คกำไร”บีกริม ระยอง”

180

มิติหุ้น – AMATA ทุนนอกเซ็นขายที่ดินล็อตใหญ่ ดันทั้งปีมีแววทะลุเป้า 925 ไร่  เริ่มบุ๊คกำไรจากรฟฟ.”บีกริม ระยอง” กำลังผลิต 133Mw  ด้านกูรูฟันธง ผลงานโตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ช่วงปลายไตรมาส 3/61 บริษัทได้เซ็นสัญญาทำการขายที่ดินจำนวนหลายร้อยไร่ให้แก่นายทุนจากต่างประเทศ  จึงทำให้ขณะนี้บริษัทใกล้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการขายที่ดิน 925ไร่ โดยช่วงไตรมาส 4/61 มีนายทุนหลายประเทศเข้ามาติดต่อเพื่อเข้าซื้อที่ดินของ AMATA จำนวนมาก  หากมีความคืบหน้าด้านการขายที่ดินทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 บริษัทมองว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น กว่าไตรมาส 2/61 ตามการขายที่ดินได้มากขึ้น และยังได้มาร์จิ้นระดับที่เหมาะสม   โดยมีปัจจัยหนุนจากพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ที่มีความชัดเจนในแง่ของการพัฒนาจากภาครัฐ รวมถึงการเลือกตั้งที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ต้นเดือน ต.ค. บริษัทได้มีกำลังการผลิตที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อยู่ราว 1,400 เมกะวัตต์  โดยล่าสุดได้เริ่ม COD โรงไฟฟ้าบีกริม ระยอง กำลังการผลิต 133 เมกะวัตต์ โดยบริษัทถือหุ้น 27.4% ดังนั้น จำนวนการขายไฟฟ้าทั้งหมด จะรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรสุทธิทันที

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ระบุว่า  ยอดขายที่ดินช่วงไตรมาส 3/61 ของAMATA คาดทำได้ประมาณ  300 ไร่ พร้อมคาดว่าทั้งปีจะสามารถทำการขายได้ 950 ไร่  และจะดันให้ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังเติบโตได้อย่างโดดเด่น ตามยอดขายที่ดินจะเร่งตัวขึ้นตามปกติในช่วงท้ายปี   อีกทั้งด้วยภาพรวมธุรกิจของ AMATA  มองว่าโดดเด่นที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน เนื่องด้วยเป็นหุ้นที่ทำธุรกิจนิคมแท้ๆ ซึ่งจะได้อานิสงส์โดยตรงจากภาวะการลงทุนที่เร่งตัวขึ้นในประเทศไทย

www.mitihoon.com