SYMC ซุ่มลงทุนตั้งศูนย์ดาด้า-ลุยประมูลสายไฟลงดิน4.3พันล.

311

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน “ตั้งศูนย์ Data Center” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากในการเข้าลงทุน

เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคม ซึ่งลูกค้าหลักๆของบริษัทก็คือ  ผู้ให้บริการ Data Center ,ผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต , ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โดยบริษัทมีกระแสเงินเงินสดในมือสูง 800-900 ล้านบาท และ สามารถกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้อีกด้วย

โดยการขยายไลน์สู่ Data Center นั้น จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รายได้เติบโตได้มากขึ้น จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็น Internet Access สัดส่วน 28.30%, Private Network ที่ 28%, IPLC การเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างประเทศ ที่ 21.4% และ อื่นๆอีก 22.3%

พร้อมกันนี้ช่วงเดือน ต.ค. บริษัทจะเข้าร่วมประมูลสายไฟฟ้าลงดิน รัชดา-พระราม 9 มูลค่ารวมกว่า 4.3 พันล้านบาท และเตรียมเข้าประมูลงานโครงการ USO NET เฟส 2 ด้วย คาดหวังจะได้รับงานเข้ามาบางส่วนทั้งงานตรง และทางอ้อม และ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่อีกหลายราย เช่น บริษัทข้ามชาติ โรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจโรงแรม เป็นต้น

สำหรับ “โครงการติดตั้งสายเคเบิลใยแก้วใต้น้ำ (MCT)” บริษัทได้เร่งทำการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย ล่าสุดมีผู้ประกอบการธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทยหลายรายให้ความสนใจจะใช้บริการ ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ 15% จากปีก่อน

ล่าสุด SYMC เป็นผู้ให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ โดยเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สอง ประเภทมีโครงข่ายเป็นของตนเอง จากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ภายใต้แบรนด์ “Symphony”

โดยปัจจุบันพื้นที่ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่เศรษฐกิจหลักรวม 49 จังหวัด , อาคารสำนักงานชั้นนำในกรุงเทพฯ 113 อาคาร,นิคมอุตสำหกรรม 45 แห่ง ,มีศูนย์บริการทั่วประเทศ 17 แห่ง และมีโครงข่ายเชื่อม มาเลเซีย กัมพูชา ลาว และเมียนมา

www.mitihoon.com