BTS พร้อมประมูลรถไฟความเร็วสูงกับพันธมิตรเดิม

242

มิติหุ้น-BTS ยันปตท.ยังไม่ได้ขอร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูง ชี้หากไม่มีปตท.ก็พร้อมประมูลกลุ่มเดิม ส่วนอัตราผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส Q2 เฉลี่ย 7 แสนเที่ยวคนต่อวัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ บมจ.ปตท.หรือ PTT ยังไม่ได้ยื่นหนังสือหรือเสนอขอเข้าร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 ท่าอากาศยานกับทาง BTS โดยต้องรอทางปตท.ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ก่อน คาดว่าจะได้ข้อในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตามหากปตท.ไม่เข้าร่วมประมูลกับ BTS ก็พร้อมประมูลกับกลุ่มพันธมิตรรายเดิม คือ กลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint venture) ประกอบด้วย บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ STEC บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง หรือ RATCH และ BTS

ขณะที่ผู้โดยสารในช่วงไตรมาส2/61-62 (ก.ค.-ก.ย.61) จะเติบโตดีกว่าไตรมาส1/61-62 ที่มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 700,000 เที่ยวคนต่อวัน เนื่องจากได้เปิดเดินรถให้บริการปกติไม่มีการขัดข้องแต่อย่างใด ขณะที่ภาพรวมทั้งปีคาดผู้โดยสารเติบโตได้ตามเป้าหมาย 4-5% หนุนผลประกอบการเติบโตมากกว่าปีก่อน

www.mitihoon.com