5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

138

อันดับที่ 1 DTAC พร้อมยื่นเอกสารเข้าประม ลคลื่น 900 MHz  ภายในวันนี้  กูรูให้เป้า  54.40 บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC  โดย นายชวิต แสงอุดมเลิศ ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์   เปิดเผยว่า  ภายในวันนี้  บริษัทฯ จะทำการยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประมูลและเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ต่อสำนักงาน โดยทางด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุว่า  จากการที่DTAC เข้าร่วมประมูล  คลื่น 900 MHz ภายในวันที่ 16 ตุลาคม โดยADVANC และ TRUE ได้แจ้งแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้  เชื่อว่าจากการเข้าและชนะการประมูลใบอนุญาตคลื่น 900MHz โดยยังคงราคาเป้าหมายที่ 54.40 บาท อิง DCF WACC 9.0% และ Long Term Growth 2.0%

อันดับที่ 2 PTT เร่งเครื่องขยายปั้ม EV หวังยกระดับขายเชิงพาณิชย์ปีหน้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย เปิดเผยว่า แผนการลงทุนติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. ได้เปิดนำร่องไปแล้ว 4-5 แห่ง แต่ผลยังไม่เป็นที่พอใจ เนื่องจากโครงสร้างของสถานีบริการน้ำมันเก่าไม่ข้อจำกัดในเรื่องโครงสร้าง ซึ่งต้องศึกษาแผนใหม่ในการลงทุนในสถานีบริการน้ำมันที่จะต้องขยายใหม่ โดยต้องออกแบบโครงสร้างหลังคารองรับการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย ส่วนการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า(EV Charging ) ขณะนี้ ทยอยเปิดให้บริการไปแล้วกว่า 10 แห่ง และอยู่ระหว่างทยอยขอใบอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ซึ่งคาดว่าจะได้รับการอนุมัติและเปิดดำเนินการให้ครบใน 20 แห่งในปลายปีนี้

อันดับที่ 3 TAKUNI คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ากว่า 362 ลบ. แย้มงบไตรมาส 3 โตดี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป หรือ TAKUNI โดยนางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 2/61 แต่จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากโดยบริษัทได้พยายามปรับกลยุทธ์เสริมศักยภาพให้มีมาร์จิ้นที่สูงขึ้น ประกอบกับบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้รับงานใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ งานรับเหมาติดตั้งโครงสร้างงานเครื่องกล งานท่อ งานสีสำหรับโครงการโรงโอเลฟินส์ใหม่ ที่นิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการราว 360 ล้านบาท และงานจัดหาและติดตั้งตู้จ่ายไฟฟ้ามูลค่า 1.9 ล้านบาท

อันดับที่ 4 ORI  ใจดีแจกปันผล ลุ้นปีนี้มีแววยอดขายทะลุเป้า 2.4หมื่นลบ. กูรูให้เป้า 12 บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส   โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า  จากการประเมินบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI พบว่า ยอดขาย 9เดือนแรกทำได้แล้ว 18,000 ล้านบาท ดังนั้นจึงเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะทำได้มากกว่าเป้า 24,000 ล้านบาท  หลังล่าสุดประสบความสำเร็จการขาย พาร์ค ออริจิ้น พญาไท ได้ถึง 72% และพ.ย.61 จะเปิดขายพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ ซึ่งคาดว่าจะทำยอดขาย surprise ในทางบวกคือ ขายได้มาก เนื่องจากมีการขายยังต่างประเทศแล้วส่วนหนึ่ง แม้ยอดขายแนวราบจะที่เปิดขาย 4 โครงการใหม่จะไม่น่าตื่นเต้นนัก เพราะติดฤดูฝนที่ยาวนาน ทำให้ยอดการเยี่ยมชมโครงการชะลอลง ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ราคาหุ้นORI ได้ปรับตัวลงตามอัตราส่วนการจ่ายปันผลเป็นหุ้น 2:1 และเงินสด 0.04 บ./หุ้น XD 16 ต.ค.  โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐานที่  12 บาท

อันดับที่ 5 ARIP ราคาหุ้นพุ่งกว่า 16.67% หลังภาพรวมไอทีปีนี้ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เออาร์ไอพี หรือ ARIP ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นสุงสุดที่ระดับ 0.67 บาท ณ เวลา (10.36 น.) เคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.63 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท หรือ 16.67% มูลค่าการซื้อขายที่ 14.1 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร เผยว่า ภาพรวมตลาดไอทีปี 61 ถือว่าดีขึ้น โดยมียอดขายคอมพิวเตอร์พีซีรวมประมาณ 2.4 ล้านเครื่อง ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนของโน้ตบุ๊กและเดสก์ท็อปอย่างละ 50%  ขณะเดียวกันในวันที่ 1 – 4 พ.ย.61 บริษัทเตรียมร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ไอทีซีชั้นนำ จัดงาน “คอมมาร์ต เวิร์ก 2018” ภายใต้แนวคิด “Work Smart Live Smarter ที่สุดของนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตแบบฉลาดล้ำ และทำงานแบบฉลาดกว่า

www.mitihoon.com