HUMAN งบโตสุดจี๊ด จ่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่เสริมแกร่งธุรกิจเดิม กูรูให้เป้า 13 บ.

290

มิติหุ้น – HUMAN เผย Q4 งบโตโดดสุดของปี รับไฮซีซั่นธุรกิจ เตรียมปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรธุรกิจเกี่ยวเนื่อง 2 ราย  ภายใน ต.ค.นี้ เตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ร่วมแบงก์ยักษ์ หวังเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ลูกค้า 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตสุดในรอบปี ซึ่งมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องด้วยเข้าซื้อช่วงไฮซีซั่นธุรกิจตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลัง และจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังเตรียมปิดดีลร่วมทุนระหว่างพันธมิตร 2 ราย ในธุรกิจสอดคล้องกับHR ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

นอกจากนี้ ภายในเดือน ต.ค. เตรียมประกาศการดำเนินธุรกิจใหม่ ร่วมกันระหว่างธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่  แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้เนื่องจากได้ทำข้อตกลงไว้ แต่ในเบื้องต้นธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะเสริมในแง่ของธุรกิจเดิมได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยปัจจุบันนี้บริษัทมีฐานข้อมูลค้าในมือมากกว่า 1 แสนราย และยังมีลูกค้ารายใหม่ที่สนใจอีกจำนวนมาก ดังนั้น จะเสริมผลกาดำเนินงานได้ในระยะยาว

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง ระบุว่า จากการประเมิน HUMAN  เชื่อว่ากำไรสุทธิปีนี้ จะเติบโตได้ 51%  และโตได้ 24% ในปี 2562  โดยกำไรเติบโตในครึ่งหลังของปี 2561 จะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้น HUMAN ซื้อขายที่ PEG ปี 2561 ที่ 1.1 เท่า เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วย ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2561 ที่ 13 บาท

www.mitihoon.com