BBLจับมือพันธมิตรลุยสังคมไร้เงินสด

136

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL โดยนายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวบัตรเดบิตบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น มาสเตอร์การ์ด ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Thai Payment Network (TPN) และมาสเตอร์การ์ด พัฒนาบริการด้านการชำระเงินรูปแบบใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้จ่ายเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้เงินสด กับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ TPN หรือเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ด รวมถึงการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ และยังรองรับระบบการชำระเงินแบบ Contactless เพียงแตะบัตรกับเครื่องรับชำระเงินที่รองรับก็สามารถชำระเงินได้โดยไม่ต้องเสียบบัตร

นอกจากนี้ บัตรเดบิตบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น มาสเตอร์การ์ด ถูกพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างรอบด้าน โดยบัตรเป็นระบบชิปการ์ดซึ่งป้องกันการลักลอบปลอมแปลงข้อมูลและทำบัตรปลอม จึงสามารถทำธุรกรรมที่เครื่องเอทีเอ็มและเครื่องรับบัตร (EDC) ได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับขั้นตอนยืนยันการทำรายการด้วยระบบ PIN 6 หลัก รวมทั้งยังมีบริการส่ง SMS แจ้งเตือนฟรี ทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านบัตรที่ร้านค้า ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป

ทั้งนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างชัดเจนมาก โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และถือเงินสดน้อยลง โดยหันมาทำธุรกรรมด้วยช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยในปี 2560 ที่ผ่านมาประเทศไทยมีมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซทั้งสิ้น 2,812,592.03 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2561 นี้จะมีการซื้อขายแตะ 3 ล้านล้านบาท ดังนั้น ธนาคารจึงร่วมกับพันธมิตรพัฒนาและนำเสนอบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น มาสเตอร์การ์ด เพื่อให้ผู้ถือบัตรสามารถใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการได้อย่างปลอดภัย โดยนำระบบ CHIP&PIN มาใช้งาน