TKN ปลุกงบโตตามแผน แตกไลน์ร้านอาหาร

507

มิติหุ้น – TKN ปลายปีเอาแน่! แตกไลน์ธุรกิจ เปิดร้านอาหารจานด่วน หลังบอร์ดเคาะซื้อแฟรนไชส์จากญี่ปุ่น ย้ำผลงานโค้ง4 วิ่งแรงแซงไตรมาส 3 หลังไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษ ธุรกิจเข้าไฮซีซั่น ยังไร้แผนซื้อหุ้นคืน มั่นใจงบปีหน้าโตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN โดยนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจอาหารจานด่วน จากการเข้าซื้อแฟรนไชส์จากญี่ปุ่น   โดยเชื่อว่าจะได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ

ลุย “จานด่วน” หนุน Q4 โตเด่น
สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 คาดจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 3/61 เนื่องจากไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มกำลังการผลิต การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ จะดันให้ยอดขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ บริษัทมั่นใจรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้มากกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 12-15% จากปีก่อนที่ 5,283.13  ล้านบาท และอัตรากำไรขึ้นต้นปีนี้เชื่อว่าจะแตะ 33% โดยมีปัจจัยหนุุนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งประเภทขนมและไม่ใช่ขนม เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทยังเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่า 10,000 ตันต่อปี จากขณะนี้กำลังการผลิตอยู่ที่ 8,200 ตันต่อปี

กิจการในสหรัฐคุ้มทุนปี 63

“ยอดขายในประเทศและต่างประเทศ เติบโตได้ดี รวมถึงหลังจากที่ได้เข้าซื้อกิจการประเภทขนมในสหรัฐฯ โดยใช้ชื่อแบรนด์ NORA บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายในปี 62 จะอยู่ที่ 5 ล้านเหรียญฯ และจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในปลายปีหน้า และพลิกกลับมามีกำไรได้ในปี 63” นายอิทธิพัทธ์กล่าว

ส่วนกรณีราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 2 ปี บริษัทยังไม่มีแผนในการใช้กลยุทธ์ซื้อหุ้นคืนในนามบริษัท โดยมั่นใจว่าธุรกิจยังมีศักยภาพในการสร้างการเติบโตได้ดีอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ในแง่ส่วนตัวมองว่าหากราคาหุ้นปรับตัวลดลงอยู่ในระดับที่เหมาะสม มีโอกาสที่จะเข้าซื้อหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่มเติมได้ จากพื้นฐานธุรกิจที่ยังมีความแข็งแกร่ง และผลดำเนินงานขยายตัวได้ดี

www.mitihoon.com