BEC หุ้นบวก 4.62% รอบ 3 วันทำการ ตอบรับมาตรการเยียวยากลุ่มทีวีดิจิทัล เคาะเป้า 7.20 บ.

117

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. บีอีซี เวิลด์  หรือ BEC การซื้อขายภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นสูงสุด 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ +2.72% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 26.68 ล้านบาท โดยหากนับการเคลื่อนไหวราคาหุ้นรอบ 3 วันทำการ ระหว่างวันที่ 4-7 ธ.ค. จากราคาปิดที่ 5.40 บาท และราคาสูงสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 5.65 บาท ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้ว 4.62%

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นดังกล่าวเป็นผลจาก กสทช. ได้วางหลักเกณฑ์การชดเชยค่าใบอนุญาตโทรทัศน์ดิจิทัล และค่าบริการโครงข่ายโทรทัศน์ดิจิทัล (MUX) โดยคณะอนุกรรมการฯ จะสรุปหลักเกณฑ์ดังกล่าวได้ในเดือน ก.พ.- มี.ค.62 และนำเสนอต่อกสทช.ต่อไป

เบื้องต้นคาดจะชดเชยให้กับผู้ประกอบการใบอนุญาตโทรทัศน์ดิจิทัล โดยไม่เก็บค่าใบอนุญาตฯ เป็นจำนวน 2 งวดสุดท้าย (ไม่รวมดอกเบี้ย) ซึ่งคิดเป็นวงเงินรวมประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท ส่วนผู้ที่ชำระค่าใบอนุญาตฯ ครบหมดแล้ว เช่น ช่อง 7 และ บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) ก็ให้นำมาเบิกคืนไปได้ ในจำนวน 2 งวดสุดท้าย เช่นกัน ขณะที่ค่าเช่าบริการโครงข่ายโทรทัศน์ดิจิทัล (MUX) และค่าใช้จ่ายในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปก็จะมีการพิจารณาปรับลดราคาค่าเช่าลง

ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คาดปี 62 บริษัทจะสามารถพลิกมามีกำไรสุทธิได้ราว 298 ล้านบาท จากปีนี้ที่ขาดผลการดำเนินงานยังขาดทุน เนื่องจากเชื่อว่า BEC จะดำเนินนโยบายคุมต้นทุนต่อไป บวกกับบริษัทน่าจะมีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้น  ดังนั้น แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท

www.mitihoon.com