5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

121

อันดับที่ 1 BGRIM ยันอีกรอบปีนี้ผลงานนิวไฮ แม้ไตรมาส4/61 จะหยุดซ่อมโรงไฟฟ้า 4 โรง  เล็งออกหุ้นกู้อีก 5,000 ลบ.ส่วนปี62 เป้ารายได้โตขั้นต่ำ 16% อัดงบ 1 หมื่นลบ. ลุยขยายลงทุน 863 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีกริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าโดยนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า มั่นใจว่าภาพรวมผลประกอบการปี 61 จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แม้ช่วงไตรมาส4/61 จะมีการหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า 4 โรงก็ตาม ซึ่งประกอบไปด้วย โรงไฟฟ้า SPP อมตะซิตี้ ชลบุรี เฟส2 เฟส3 และเฟส4 รวมถึงบีกริม แหลมฉบัง 1 โรง เนื่องจากว่าหยุดซ่อมเพียง 15 วัน ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยหนุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมบีกริมเพาเวอร์ SPP เฟส5 ที่นิคมอุตสาหกรรมระยองซิตี้ จำนวน 133 เมกะวัตต์ที่ มีการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปในเดือนต.ค. 61 และโซลาร์ราชการฯ ระยะ 2 ขนาดกำลังการผลิต 31 เมกะวัตต์ COD ภายในเดือน ธ.ค.นี้

อันดับที่ 2 EKH ลั่นรายได้ปี62โต8-10% ลุยขยายพื้นที่ให้บริการต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมนแนวโน้มธุรกิจ EKH ว่า บริษัทตั้งเป้าปี 62 ะขยายพื้นที่ให้บริการในคลินิก IVF สาขาพระราม 9 เพิ่มอีก 2 ชั้น  โดยคาดจะใช้งบลงทุน 30 ล้านบาท เพื่อติดตั้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะเริ่มให้บริการแบบ One Stop Service ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. 62 ซึ่งจะสามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุด 100 เคสต่อเดือน ขณะเดียวกันบริษัทได้ตั้งเป้าจำนวนเคส IVF ปี 62 จำนวน 300 เคส หรือเฉลี่ยเดือนละ 25 เคส โดยคาดจะเข้ามาช่วยลดผลกระทบของต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นจากการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ในเฟสแรก และจะทยอยเปิดอีกในไตรมา 3/62 โดยจะทำให้บริษัทมีจำนวนเตียงให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 54 เตียง จากปัจจุบันจำนวนเตียงให้บริการอยู่ที่ 86 เตียง

อันดับที่ 3 WICE ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 30% แตะ 2,200 ล้านบาท โชว์จุดแข็งบริการครบวงจร มีเครือข่ายรองรับทุกเมืองการค้าสำคัญ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 30 % หรืออยู่ที่ประมาณ 2,200 ล้านบาท โดยมีแผนเพิ่มปริมาณงานบริการของทุกธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Door-to-Door งานบริการขนส่งสินค้าในประเทศ-ระหว่างประเทศ งานบริหารจัดการคลังสินค้า และงานด้านการขนส่งข้ามชายแดน )Cross border)

อันดับที่ 4 GPSC บอร์ดอนุมัติซื้อโซลาร์ฟาร์ม 39.5 เมกะวัตต์ มูลค่า 3,070 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าซื้อกิจการโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ โดยนายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า GPSC ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่มบรู๊คฟีลด์ รีนิวเอเบิล พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนระดับโลก ด้วยวงเงินลงทุนกว่า 3,070 ล้านบาท ส่งผลให้ GPSC ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ใน บริษัท เอ็น.พี.เอส. สตาร์กรุ๊ป จำกัด (NPS) บริษัท เวิลด์ เอ็กซ์เชนจ์ เอเชีย จำกัด (WXA) และบริษัท พี.พี. โซลาร์ จำกัด (PPS) ซึ่งถือครองโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ในประเทศไทย จำนวน 9 โครงการรวมกำลังการผลิต 39.5 เมกะวัตต์

อันดับที่ 5 MC วางเป้าปี 62 โต 5% พร้อมทุ่ม 100 ลบ.ผุดสาขาเพิ่ม สนองนโยบายรัฐ-เลือกตั้งชัดเจน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แม็คกรุ๊ป  หรือ MC โดยนายบัญฑิต ประดิษฐ์สุขถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและบัญชี  เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่ารายได้งวดปี 61/62 (สิ้นสุดมิ.ย.62) จะเติบโต 5% ตามการขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยวางงบไว้ 100 ล้านบาทเพื่อเปิดสาขาใหม่ ซึ่งจะดันให้บริษัทมีสาขารวมที่ 940แห่ง อีกทั้งยังใช้เงินทุนในการทำการตลาดบางส่วน เพื่อกระตุ้นภาคการบริโภคอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัทฯยังตั้งเป้าที่จะมีสมาชิก  MC Club อยู่ที่ 1.3-1.4 ล้านราย ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิก MC Club ทั้งสิ้น 6 แสนราย พร้อมทั้งมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังเอเชียอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com