FC ได้ฤกษ์โอนกิจการ‘ไพร์มโรด’ ขุมทรัพย์พลังงาน-งบพลิกแรง (24/12/61)

401

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC ทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารโดมิโน่ พิซซ่า, เดอะ คอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ และ เคียวโชน โดย “นายเอ สัจเดว์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เมื่อวันศุกร์ (21ธ.ค.61)ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้อนุมัติการรับโอนกิจการทั้งหมดของ “กลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป”เป็นที่เรียบร้อย

โดยขั้นตอนต่อไปอยู่ระหว่างการรอการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/62

                เตรียแบ็คดอร์FC

ด้าน “นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์”ประธานกรรมการ บจ.ไพร์ม โรด อัลเทอร์เนทีฟ กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลท.ทางอ้อม (แบ็คดอร์ ลิสติ้ง) ผ่านการซื้อหุ้น FC ในสัดส่วน 87% คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จช่วงปลายไตรมาส 1/62 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการรออนุมัติฯจาก ก.ล.ต. และจะเปลี่ยนชื่อเป็น “บมจ.ไพร์ม โรด เพาเวอร์ หรือ PRIME”

โดยก่อนจะทำการแบ็คดอร์ฯหุ้น FC จะทยอยขายทรัพย์สินของ FC ออกมาก่อน ซึ่งหากดำเนินการขายทรัพย์สินแล้วเสร็จทั้งหมด จะส่งผลให้มีเงินสดจากการขายทรัพย์สินหลังจากหักหนี้สินประมาณ 576 ล้านบาท

                ล้างขาดทุน2พันล้าน

ทั้งนี้เมื่อดำเนินการแบ็คดอร์แล้วเสร็จจะส่งผลให้บริษัทพลิกมีกำไรทันที เพราะ “กลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป” มีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ COD แล้ว 132 MW และอยู่ระหว่างขอ PPA อีก 68 MW รวมถึงหนี้สินก็จะหมดไป พร้อมกับการปลดล็อคเครื่องหมาย C ออกไปด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนล้างขาดทุนสะสมที่มีราว 2,000 ล้านบาท โดยอาจจะใช้วิธีลดทุน หรือ แตกพาร์

www.mitihoon.com