SKY ผนึก ITEL-LOXLEY ตั้งกิจการร่วมค้า รับงาน USO Zone C  มูลค่า 4.8 พันลบ. กูรูฟันธงกำไรปีนี้โตกระฉูด เป้า 18บ.

733

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY โดย นางสาวกุลนดา โอฬารรักษ์ธรรม เผยว่า    กิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย (ITEL and SKY Consortium) (บริษัทได้ร่วมกับ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL)  ได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 กับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

โดยบริษัทรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของมูลค่าโครงการ และ ไอเทล รับผิดชอบ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51 ของมูลค่าโครงการ

ทั้งนี้กิจการค้าร่วม ล็อกซไวร์ – สกาย (LOXWIRE-SKY Consortium) (บริษัท ร่วมกับ บมจ. ล็อกซเล่ย์ ไวร์เลส จัดตั้ง ได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 กับ กสทช มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,658 ล้านบาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยบริษัทรับผิดชอบดาเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของมูลค่าโครงการ และล็อกซไวร์ รับผิดชอบดาเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51 ของมูลค่าโครงการ
พร้อมกันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเพิ่มทุนในบริษัท แอสโตร โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน ประกอบกิจการให้บริการทางการตลาด ที่ปรึกษา บริหารจัดการข้อมูลเกี่ยวกับระบบงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ รวมทั้งให้บริการข้อมูลและตอบข้อซักถาม (Call Center) โดยจะเพิ่มทุนใน แอสโตร อีกจำนวน 9 ล้านบาท รวมเป็น 15 ล้านบาท เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้น30%

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า กำไรสุทธิปี 2562 ของSKY จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ตามจำนวนงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 18 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com