OTO ปรับโหมดรับยุค‘Digital’ ซุ่มทำดีลใหม่7โปรเจ็กต์ (4/02/62)

170

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ หรือ OTO” ทำธุรกิจให้บริการบริหารจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ ทั้งแบบที่เป็นดิจิตอล และแบบดั้งเดิม โดย “นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์” ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 62 มั่นใจจะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับปีก่อน

รุกDigital Service

เนื่องจากบริษัทได้ยกระดับธุรกิจสู่การบริการด้วย Digital Service บนสื่อออนไลน์ เช่น WebAdmin, Chatbot, Digital Survey และ Social CRM เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าด้วยการให้บริการลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ 6-7 โครงการ จากปัจจุบันมีลูกค้าทั้งหมดกว่า 90 โครงการ โดยลูกค้าใหม่ที่เซ็นฯมาก่อนหน้านี้อยู่ใน 7 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสายการบิน กลุ่มอสังหาริมทรัพย กลุ่มการเงินและธนาคาร กลุ่มพลังงาน กลุ่มอาหาร กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มอื่นๆ

ทั้งนี้ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะออกบริการใหม่ๆมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการในโลกยุค Digital  ล่าสุดบริษัทมีโครงสร้างรายได้หลักมากจากการบริการบริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ 66 % ของรายได้รวม , มีสัดส่วนรายได้ประจำคิดเป็น 90-95% ของรายได้รวม แบ่งเป็นลูกค้าเอกชน 44% และราชการ-รัฐวิสาหกิจอีก 56% ส่วนใหญ่มีอายุสัญญา 2-3 ปี คิดเป็นประมาณ 52% ของสัญญารวม

 โชว์ Roadmap OTO 4.0

พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนการดําเนินธุรกิจในรูปแบบ Roadmap OTO 4.0 ได้แก่ ขยายงานไปในอุตสาหกรรม ต่างๆ, ให้บริการ Digital services, Chatbot, AIและSelfService และการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวโยง เช่น ธุรกิจตามหนี้ และนวัตกรรมดิจิตัลบริการ โดยบริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดําเนินการวิจัยและพัฒนา เพื่อพัฒนาบริการแบบ SelfServiceไปสู่AI

www.mitihoon.com