BEAUTY  รุกหนักเจาะตลาดจีน ดันรายได้ปีหมูโต 20% (13/02/62)

398

มิติหุ้น – BEAUTY คาดแนวโน้ม Q1/62 เติบโตดี หลังปูพรมบุกต่างประเทศมากขึ้น ผนึกพันธมิตรรุกหนักตลาดจีน มั่นใจดันเป้ารายได้รวมทั้งปี 62 โต 20% พร้อมพร้อมวางเป้ารายได้ปี 65 แตะ 1 หมื่นล้านบาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ประกอบธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว โดย ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ กรรมการ เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 คาดเติบโตดีขึ้น จากกลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศเชิงรุก 15 ประเทศ และเน้นรุกตลาดประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 62 เติบโตมากกว่า 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 25%
           

ผนึกพันธมิตรรุกตลาดจีน 
ทั้งนี้ บริษัทมีการปรับกลยุทธ์รุกตลาดจีนเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดเครื่องสำอางของประเทศจีนถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 1.2 ล้านล้านบาท  ล่าสุด ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง Carrot Mall ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่บุกตลาดหลัก (General Trade) ในจีน รวมถึงจะเน้นการจำหน่ายผ่านช่องทาง Cross Border E-commerce หรือการซื้อขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม และการจำหน่ายทั้งแบบค้าปลีกและค้าส่งผ่านลูกค้ารายย่อยหรือนักท่องเที่ยวจีน เชื่อว่าจะมียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น
สำหรับงบลงทุนปีนี้บริษัทวางไว้ราว 50 – 60 ล้านบาท สำหรับใช้ในการขยายสาขา วางระบบ และลงทุนด้านอีคอมเมิร์ช อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2565 จะมีรายได้แตะระดับ 10,000 ล้านบาท

 

แนะ “เก็งกำไร” – ต้าน 8.65 บ.
ด้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น BEAUTY จากปริมาณการซื้อขายที่มีเข้ามาอย่างหนาแน่น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” โดยมีแนวต้านแรก 8.25 บาท หากผ่านได้ มีแนวต้านถัดไป 8.65 บาท แนวรับ 7.70 บาท และ Stop loss หากหลุด 7.50 บาท

www.mitihoon.com