ITEL เปิดกำไรปี 61 พุ่ง 30% ตุน Backlog อีกกว่า 6 พันลบ สานผลงานปีนี้ทุบนิวไฮ วงในเคาะเป้า 5 บ.

73

มิติหุ้น – ITEL เปิดกำไรปี 61 ทำได้ 133 ลบ. พุ่ง 30% จากปีก่อน พร้อมตุน Backlog อีกกว่า 6 พันลบ สานผลงานปีนี้ทุบนิวไฮ วงในเคาะเป้า 5 บ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานปี 2561 มีกำไรสุทธิ 133 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท ตามงานบริการติดตั้งโครงข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้ค่าเช่าในการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ ขณะเดียวกันยังสามารถบริหารต้นทุนได้ดีขึ้นทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีมติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.50บาท ต่อหุ้น ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมายXD ภายในวันที่ 07 พ.ค. 2562  ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าปี 2562 รายได้รวมเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบ 4 ปี ผลมาจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้มีมากกว่าระดับ 6 พันล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสัญญากลุ่มที่ 8 ภาคใต้ ซึ่งเข้าประมูลในนามบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL มูลค่ารวม 2,460 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสัญญากลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย ( ITEL และ SKY) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย แบ่งสัดส่วนความรับผิดชอบการดําเนิน โครงการของ ITEL เป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ และสัดส่วนการดําเนินโครงการของ SKY เป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ โดยทั้งสองสัญญามีกำหนดระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา

โดยทางด้าน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ทางฝ่ายมอง ITEL เป็นหุ้นเด่นกลุ่มสื่อสารขนาดเล็ก เนื่องจากคาดว่าในปีนี้ผลการดำเนินงานรวมงานเน็ตชายขอบเฟส 2 จะมีกำไรเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมาย 5 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com