GREEN ฟันธง งบ Q1/62 เลือดหยุดไหล พร้อมพลิกกำไรเด่น หลังขาดทุน 5 ปีซ้อน

222

มิติหุ้น – GREEN  ฟันธง งบ Q1/62 เลือดหยุดไหล พร้อมพลิกกำไรเด่น หลังขาดทุน 5 ปีซ้อน  โชว์ปี 61 ขาดทุนเพียง 2.5ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 56 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ. กรีน รีซอร์สเซส หรือ GREEN  โดย นางธนิดา อินทจักร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานปี 2561 ขาดทุนสุทธิ 2.5 ล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุน 56 ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลมาจากการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าเช่าและการบริการที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังรับรู้ธุรกิจผลิตพลังงานไฟฟ้า กำลังผลิต 11เมกะวัตต์ จำนวน 2 โรง เข้ามาบางส่วน

โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า บริษัทมั่นใจภายในไตรมาส 1/2562 จะเริ่มกลับมาพลิกมีกำไรสุทธิอย่างโดดเด่น หลังจากที่ขาดทุนติดต่อกันมา 5 ปีต่อเนื่อง   ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อโรงไฟฟ้า ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้เต็มปี อีกทั้ง ยังมีธุรกิจอสังหาฯ ที่มีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ที่บริษัทพยายามทำการขาย ซึ่งเชื่อว่าภายในปีนี้

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทเตรียมเข้าร่วมทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ โดยหวังถือหุ้นในสัดส่วน  49%  และภายใน 3 ปี จะถือเพิ่มเป็น 100%  ซึ่งเป็นกฎของโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์  โดยคาดว่าดีลการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2562 นี้ โดยใช้เงินลงทุนจากการการกู้สถาบันการเงินบางส่วน พร้อมด้วยเงินสดในมือที่มีอยู่ราว  100 ล้านบาท

www.mitihoon.com