JMT ปักธงรายได้กำไร – รายได้โต 50% พร้อมตั้งงบ 4.5พันล้านบาท ซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่ม

119

มิติหุ้น – JMT ปักธงรายได้กำไร – รายได้โต 50% ตามการจัดการหนี้ได้ดี พร้อมตั้งงบ 4.5พันล้านบาท ซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT โดย นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิและรายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ 50% ผลจากการเก็บหนี้ได้ดีอย่างต่อเนื่อง

โดยทางบริษัทได้เร่งเก็บหนี้อยู่ที่ 6,000 ล้านบาท โดยคาดว่าภายในไตรมาส 2/62 จะได้ทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลทำให้ครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างนัยสำคัญ ขณะที่ครึ่งปีแรก จะพยายามรักษาระดับการทำกำไรให้เป็นไปตามมาตรฐาน

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้ามีกระแสเงินสดจากการเก็บหนี้ในปีนี้ที่ 3,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังวางงบลงทุนในการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารจำนวน 4,500 ล้านบาท โดยปีนี้ยังคงรักษาระดับมูลหนี้เข้ามาบริหารราว 20,000 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจประกันภัยภายใต้การบริหารของ บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่ง JMT ถือหุ้นในสัดส่วน 55% ปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้จากการขายประกันภัยที่ 300 ล้านบาท โดยจะเน้นการทำมาร์จิ้นให้มากขึ้น และเน้นไปยังการขายผลิตภัณฑ์ Non-Motor

www.mitihoon.com