EPG ลุยทำดีลเทกโอเวอร์ เผยต้นทุนวัตถุดิบลงเพียบ ดันกำไรดีดแรง วงในให้เป้าซื้อ 7.60 บ.

261

มิติหุ้น – EPG  เผยต้นทุนพลาสติกทุกประเภทลดลงเฉลี่ยกว่า 10% หนุนกำไรเพิ่มพูนเพียบ อยู่ระหว่างทำดีลดีลิเจ้นท์  ธุรกิจเกี่ยวเนื่องมากกว่า 3 ราย วงในให้เป้า 7.60 บ. มั่นใจงบยังโตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก โดย ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ราคาเม็ดพลาสติกทุกประเภทได้ปรับลงกว่าระดับ 10% ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนวัตถุดิบของบริษัทให้ลดลงเป็นอย่างมาก แต่ยังคงสามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่เหมาะสม ดังนั้นจึงส่งผลบวกต่อกำไรขั้นต้น ให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างทำดีลดีลิเจ้นท์ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมากกว่า 3 ราย  โดยเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อต้องการเข้าซื้อกิจการ  โดยนโยบายของบริษัทนั้นมีขั้นตอนของการศึกษารายละเอียดต่างๆ เป็นระยะเวลา 6 เดือน และจะมีข้อสรุปต่อไปถึงแนวทางว่าจะเป็นการซื้อกิจการ หรือเป็นการร่วมทุน เพื่อต้องการต่อยอดธุรกิจให้สินค้ามีความหลากหลายและขยายฐานลูกค้าให้สูงขึ้น

ทั้งนี้ งบงวดปี 61/62 (สิ้นสุดมี.ค.62) คาดจะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ และงวดปี 62/63 (สิ้นสุดมี.ค.63) จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการสั่งออเดอร์ประเภทตัวถังและพื้นรถให้รถยนต์ไฟฟ้า FOMM  ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการส่งมอบ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันทีหากกระบวนการต่างๆ เสร็จสิ้น  หากมีความคืบหน้าบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ  ระบุว่า แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4/61-62 จะทำได้ 228 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนและจากช่วงเดียวกัน ตามอัตรากำไรสุทธิที่ทำได้ดีมากขึ้น  ดังนั้น เชื่อว่ากำไรทั้งปี 61/62 โดยรวมจะทำได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท จากธุรกิจที่ฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 7.60 บาท