SVI บาทอ่อนดันกำไรพุ่ง100% ออเดอร์ทะลัก-เป้า6.70บ. (25/04/62)

337

มิติหุ้น – SVI กำไรไตรมส 1/62 มีแววพุ่ง 100%  ตามออเดอร์วิ่งหาเพียบ กูรูสั่งเก็บเข้าพอร์ต หลังเข้าโหมดหุ้นราคาถูก ให้เป้า 6.70 บาท ผู้บริหารประกาศลั่นรายได้โตระเบิด วงในชี้บาทอ่อนสุดรอบ 3 เดือน ยิ่งหนุนผลงานโตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีไอ หรือ SVI ประกอบธุรกิจให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิงวดไตรมาส 1/62 คาดเพิ่มขึ้น 100% จากช่วงเดียวกัน มาอยู่ที่ 153 ล้านบาท  เป็นผลจากช่วงเดียวกันมีฐานกำไรที่ต่ำ

Q1 กำไรพุ่ง 100% – เป้าซื้อ 6.70 บ.

ขณะที่รายได้เติบโตกว่า 26% ตามยอดสั่งซื้อเพิ่มเติมจากลูกค้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น มองว่าราคาหุ้นมีความน่าสนใจระดับสูง และผลประกอบการที่จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 62 แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 6.70 บาท

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ SVI เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะทำได้ 600-640 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใต้สมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยนที่ 32 บาทต่อเหรียญสหรัฐฯ ผลจากความต้องการของลูกค้าในแต่ละผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ทั้งจากกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อุตสาหกรรม กลุ่มลูกค้าพลังงานสะอาดจากโครงการพลังงานลม และกลุ่มลูกค้าชิ้นส่วนยานยนต์ จากลูกค้าใหม่ในเยอรมนี รวมถึงกลุ่มกล้องวงจรปิด เป็นต้น

ลงทุนเสริมทัพ – บาทอ่อนหนุนโตแรง

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 500-600 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักรในโรงงานทุกแห่ง และยังใช้อีก 10-20 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อลงทุนเช่าโรงงานที่เม็กซิโก เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าภายในทวีปอเมริกาเหนือ คาดจะเริ่มเดินเครื่องในปี 63 จากก่อนหน้านี้ได้มีการขยายกำลังการผลิตในทวีปยุโรปไปแล้ว

ขณะที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า เงินบาทได้เริ่มอ่อนค่ามากสุดในรอบ 3 เดือน จึงจะส่งผลบวกโดยตรงต่อกำไรงวดไตรมาสแรกของ SVI ให้สูงขึ้นเป็นอย่างมาก