OTO ผนึกพันธมิตรรุกคลาวด์ เขย่ารายได้ทำนิวไฮ40% (29/04/62)

211

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ หรือ OTO” ทำธุรกิจให้บริการบริหารจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ ทั้งแบบที่เป็นดิจิตอล และแบบดั้งเดิม โดย “นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์” ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างฐานกำไรและรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ผนึกพันธมิตร-งบนิวไฮ40%

ส่วนภาพธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮเติบโต 40% หรือแตะ 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 718.27 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนออกบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการในโลกยุค Digital ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อลงทุนในธุรกิจ “Cloud contact center” หวังรองรับลูกค้าเดิมที่มีเป็นจำนวนมาก และรองรับลูกค้าใหม่ๆอาทิ  กลุ่มสายการบิน กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มการเงินและธนาคาร กลุ่มพลังงาน กลุ่มอาหาร กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มอื่นๆ

คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3/62 นี้

รุกธุรกิจ Digital services

พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนการดําเนินธุรกิจในรูปแบบ Roadmap OTO 4.0 ได้แก่ ขยายงานไปในอุตสาหกรรม ต่างๆ, ให้บริการ Digital services, Chatbot, AIและSelfService และการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวโยง เช่น ธุรกิจตามหนี้ และนวัตกรรมดิจิตัลบริการ โดยบริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดําเนินการวิจัยและพัฒนา เพื่อพัฒนาบริการแบบ SelfServiceไปสู่AI

งบQ1เด่น-รุกดีลใหม่เพียบ

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตได้ดี จากไตรมาส 1/61 ที่มีกำไรสุทธิที่ 8.11 ล้านบาท และ ไตรมาส 4/61 ขาดทุนสุทธิที่ 0.87 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะบัญทึกรายได้ประจำที่คิดเป็นสัดส่วน 90-95% ของรายได้รวมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลงานไตรมาส 2-3/62 จะเร่งตัวขึ้น เพราะเป็นช่วงที่มีงานประมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก