UREKA คาดผลงาน Q2/62 ทรงตัว ตุนแบ็คล็อก 100 ล.รอส่งมอบ ทุ่ม 50 ล.ซื้อหุ้น บ.ผลิตสารชีวภัณฑ์ หวังเจาะภาครัฐมากขึ้น

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยเูรกา ดีไซน์ หรือ UREKA ประกอบธุรกิจบริการออกแบบและผลิตเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม โดยนางฐิญานันท์ ดีประสิทธิ์ปัญญา ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดทรงตัวจากไตรมาสแรก ที่มีรายได้ 97 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์แบ็คล็อกราว 100 ล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้

โดยบริษัทยังคงเป้ายอดขายปี 62 ไว้ที่ 470 ล้านบาท และพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 30% ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างรองานประมูลใหม่ที่ยื่นเสนอไปแล้ว มูลค่ารวมราว 100 ล้านบาท

ขณะที่ล่าสุด บริษัทได้อนุมัติเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท บีเอส มายโค ไบโอเทค จำกัด โดยซื้อจากบริษัท บางจัก กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด จำนวน 399,990 หุ้น หรือคิดเป็น 85.65% ของทุนชำระแล้วของบริษัท บีเอส มายโค ไบโอเทค จำกัด รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 50 ล้านบาท ซึ่งบริษัท บีเอส มายโค ไบโอเทค จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตสารชีวภัณฑ์

“การที่บริษัทเข้าลงทุนธุรกิจผลิตสารชีวภัณฑ์ เนื่องจากมองเห็นโอกาสที่จะนำงานวิจัยด้านสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถช่วยกำจัดผักตบชวาได้ เข้ามาเสริมกับรายได้หลักเดิมของบริษัท เนื่องจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทโฟกัสงานด้านยานยนต์เป็นหลัก เมื่อกลุ่มนี้ดรอปทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีความผันผวนไปด้วย และหวังขยับไปรับงานภาครัฐมากขึ้น ซึ่งยอดขายปีแรกจะยังไม่มาก แต่ปีถัดๆไป คาดหวังยอดขายระดับ 100 ล้านบาท” นางฐิญานันท์กล่าว

www.mitihoon.com