5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

194

อันดับที่ 1 RATCH เฮ กฟผ.เตรียมเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพื้นที่ภาคตะวันตก กำลังผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์หลังได รมว.พลังงานคนใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า โดยนายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ โฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า เตรียมการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA) กับ บมจ.ราช กรุ๊ป หรือ RATCH  ที่เป็นผู้ได้รับสิทธิก่อสร้างโรงไฟฟ้าเพื่อความมั่นคงในพื้นที่ภาคตะวันตก 2 โครงการกำลังผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต (โครงการละ700 เมกะวัตต์) ที่จะเข้าระบบปี 2567 และ2568 พร้อมกันนี้ยังเตรียมลงนามสัญญาPPA กับ บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ NPS ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเขาหินซ้อน กำลังการผลิต 540 เมกะวัตต์

อันดับที่ 2 HMPRO ฤดูร้อนไตรมาส2/62 หนุนผลงานโตแกร่งเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ชี้ยอดขายของสาขาเดิมโตดีกว่าไตรมาส1/62 ครึ่งหลังเตรียมเปิด 6 สาขา เป้าทั้งปี62 ยอดขายโต5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO โดยแหล่งข่าววงการค้าปลีกเปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส2/62 มีแนวโน้มเติบดีกว่าช่วงเดี่ยวกันของปีก่อนและมีโอกาสเติบโตดีกว่าไตรมาส1/62 เนื่องจากไตรมาส2 เป็นช่วงฤดูร้อนส่งผลให้เครื่องปรับอากาศ พัดลม มียอดขายสูงขึ้น โดยยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) ในเดือนพ.ค.62 โตมากกว่าไตรมาส1/62 ที่อยู่ในระดับ 2.5% ส่วนในช่วงไตรมาส3/62 ซึ่งเข้าสู่ฤดูฝนเป็นช่วงโลว์ซีซั่นแต่คาดจะได้รับปัจจัยจากยอดขายผลิตภัณฑ์ซ่อมแซมที่พักอาศัย

อันดับที่ 3 PTT ครึ่งปี62เตรียมปรับแผนลงทุน5ปี ชี้ปีนี้ไม่มีแผนออกหุ้นกู้หลังมีเงินสดในมือกว่า1 แสนล้านบาท พร้อมทบทวนแผนลงทุน5ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนางสาวพรรณพร ศาสนนันท์ ผู้จัดการฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ในปีนี้ PTT ยังไม่แผนออกหุ้นกู้ เนื่องจากมีเงินสดในมือราว 100,000 ล้านบาทเพียงพอรองรับการลงทุน โดยปีนี้เตรียมลงทุนในโครงการพัฒนาท่าเรือมาบตาพุดเฟส3 และโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส3 โดยปตท.ถือหุ้นในโครงการท่าเรือมาบตาพุดเฟส3 สัดส่วน 30% ส่วนโครงการท่าเรือแหลมฉบังเฟส3 อยู่ระหว่างเจรากับบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF คาดว่าปตท.จะถือหุ้นในสัดส่วน 30% ขณะที่แผนการลงทุน 5 ปี (62-66) อยู่ระหว่างทบทวนแผนการลงทุนใหม่ ซึ่งจากเดิมนั้นเตรียมเงินลงทุนไว้ 167,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทบทวนทุกครึ่งปี อย่างไรก็ตามผ่านมาเงินลงทุนส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการลงทุนกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสัดส่วน 45% เช่น โครงการท่อก๊าซเส้นที่5 คลัง LNG รวมถึงการซ่อมบำรุง

อันดับที่ 4 UREKA คาดผลงาน Q2/62 ทรงตัว ตุนแบ็กล็อก 100 ล.รอส่งมอบ ทุ่ม 50 ล.ซื้อหุ้น บ.ผลิตสารชีวภัณฑ์ หวังเจาะภาครัฐมากขึ้น 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยเูรกา ดีไซน์ หรือ UREKA ประกอบธุรกิจบริการออกแบบและผลิตเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม โดยนางฐิญานันท์ ดีประสิทธิ์ปัญญา ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดทรงตัวจากไตรมาสแรก ที่มีรายได้ 97 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์แบ็กล็อกราว 100 ล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้  โดยบริษัทยังคงเป้ายอดขายปี 62 ไว้ที่ 470 ล้านบาท และพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 30%  ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างรองานประมูลใหม่ที่ยื่นเสนอไปแล้ว มูลค่ารวมราว 100 ล้านบาท

อันดับที่ 5 MTC ลุยโรดโชว์ฮ่องกง-สิงคโปร์

มิติหุ้น – บิ๊กบอส MTC “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” เตรียมบินเหินฟ้าโรดโชว์ “ฮ่องกง-สิงคโปร์” ระหว่างวันที่ 13-14 มิ.ย.นี้ ร่วมกับ บล.บัวหลวง และมอร์แกน สแตนลีย์ โชว์ศักยภาพผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ แย้มครึ่งปีหลังลุยปล่อยกู้เช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ เจาะฐานลูกค้า 2 ล้านรายทั่วประเทศ หนุนรายได้-กำไร ทะยานติดปีก นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย เปิดเผยว่า เตรียมเดินทางไปร่วมงาน Thai Corporate Day ที่ประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2562 นี้ โดยมีนายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ ของบริษัทฯร่วมให้ข้อมูลตัวแทนจากกองทุนชั้นนำ 10 กองทุน ที่เข้ามาอัพเดทข้อมูลธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต โดยงานดังกล่าวจัดโดยบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด  (มหาชน) และ บริษัท มอร์แกน สแตนลีย์ (ประเทศสิงคโปร์) จำกัด

www.mitihoon.com