HMPRO ผลงานโค้งหลังส่อแววแรง ขยายสาขาช่วยหนุนยอดขายพีค โบรกชี้เป้า Q4 กำไรนิวไฮ

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยบทวิเคราะห์ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO โดยระบุว่า ฝ่ายวิจัยประเมินแนวโน้มกำไร HMPRO จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 3/62 และสูงสุดในไตรมาส 4/62 ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 นี้ ยอดขายจะถูกผลักดันจากการเปิดสาขาใหม่ ได้แก่ โฮมโปร 1 สาขา โฮมโปรเอส 3-4 สาขา และ เมกาโฮม 2 สาขา

อีกทั้งคาด SSSG เป็นบวกต่อเนื่อง โดยได้อานิสงส์จากฐานต่ำที่มี SSSG ติดลบใน 2H61 อัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง และสินค้า House brand ซึ่งมีอัตรากำไรมากกว่าสินค้าปกติ 10-15% จึงประเมินว่ากำไร ไตรมาส 3/62 และไตรมาส 4/62 จะเติบโตขึ้นทั้งเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะไตรมาส 4/62 จะเป็นไตรมาสที่กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ส่วนทิศทางการเติบโตของ HMPRO ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากจำนวนบ้านที่มีอยู่ในประเทศไทยคาดจะเพิ่มขึ้น 1% เป็น 26.5 ล้านหน่วยในปีนี้ โดยลูกค้า 80% ของ HMPRO เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีบ้านอยู่แล้วซึ่งต้องการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน ทั้งนี้ HMPRO มีการลงทุน 5-6 พันล้านบาทต่อปี แต่ฐานะการเงินยังแข็งแกร่ง คาดอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนเพียง 0.5 เท่า ทั้งนี้ คาดว่า ROE ปีนี้เพิ่มเป็น 30% ฝ่ายวิจัยจึง Rollover ราคาเป้าหมาย (DCF) ไปเป็นกลางปีหน้าเท่ากับ 18.20 บาท และแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”