MINT กำเงินกว่า 1 หมื่น ลบ.หลังจำหน่ายเงินลงทุนธุรกิจโรงแรม 2 แห่ง ที่ โปรตุเกส

271

มิติหุ้น-บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (MINT) โดยนายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย กรรมการ แจ้งว่า บริษัท Minor Continental Portugal, S.A. (‘MCP’) และบริษัท Minor Continental Holding (Luxembourg) S.à.r.l. (‘MCHL’) ซึ่งเป็น บริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 100 โดย MINT ได้ทํารายการจําหน่ายเงินลงทุนในธุรกิจโรงแรมในประเทศโปตุเกส ดังนี้ 1.MCP จําหน่ายเงินลงทุนร้ อยละ 100ในบริษัท Tivoli Gare Do Oriente, Sociedade De Gestaoซึ่งเป็ น บริษัทที่ถือครองโรงแรม Tivoli Oriente Lisboaใน เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกสให้แก่ Naev Oriente S.A

และ 2. MCHL จําหน่ายเงินลงทุนร้อยละ 100 ใน MCP ซึ่งเป็นบริษัท ที่ถือครองโรงแรม Tivoli Avenida Liberdade Lisboa และโรงแรม AVANI Avenida Liberdade Lisbonใน เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ให้แก่ Ireehf Real Estate S.A. โดยมูค่ารวมของการจำหน่ายไป 313 ล้านยูโร หรือราว 1.09 หมื่นล้านบาท โดยวัตถุประสงค์เพื่อดําเนินตามกลยุทธ์การหมุนเวียนสินทรัพย์ของ MINT

ภายหลังภายหลังการจําหน่ายเงินลงทุนข้างต้น NH Hotel Group (‘NHH’) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MINT จะเข้าบริหาร โรงแรมทั้งสามแห่งข้างต้นภายใต้สัญญาเช่า ในเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 20 ปีและ NHH ยังสามารถขยายสัญญาเช่าต่อไป อีกรวมสูงสุดไม่เกิน 60 ปี บริษัทคาดว่ารายการขายและเช่ากลับสินทรัพย์นี้ จะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ปี2562 โดยหลังจากนี้โรงแรมทั้งสามแห่งจะยังคงดําเนินงานโดย MINT ผ่านทาง NHH ภายใต้ แบรนด์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

www.mitihoon.com