5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

204

อันดับที่ 1NPPG สยายปีกธุรกิจทุกรูปแบบรุกตั้งบริษัทย่อยใหม่หวังเพิ่มฐานลูกค้า

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อบริษัท ดิ แองเจิ้ล โกลบอล จำกัด ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 20 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 100% คาดว่าจะดำเนินการภายในไตรมาส 3/62 และจะเริ่มดำเนินธุรกิจภายในไตรมาสเดียวกัน สำหรับบริษัทย่อยที่จัดตั้งใหม่ จะทำธุรกิจในรูปแบบการตลาดเครือข่าย (Network Marketing) เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในหลากหลายช่องทาง ซึ่งทำให้เกิดการกระจายรายได้แบบปากต่อปากในรูปแบบ Word of Mounts Marketing ที่ใช้สายสัมพันธ์ในการแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการโดยมีองค์ความรู้ (Intellectual Distribution) ทำให้เกิดลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ได้ง่าย (Product Lovers & Loyalty Customers)

อันดับที่ 2 BGRIM ตั้งบ.ย่อยในฟิลิปปินส์ เพื่อขายระบบผลิตพลังงานทดแทน-ลุยCODเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี. กริม เพาเวอร์  หรือ BGRIM โดย “นางปรียนาถ สุนทรวาทะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า วานนี้ (23 ก.ค.62) บริษัทอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้ชื่อ B.Grimm Solar Power Rooftop INC. ทุนจดทะเบียน 25 ล้านเปโซ หรือเทียบเท่า 15 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตพลังงานทดแทน และให้บริการด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบผลิตพลังงานทดแทน โดย B.Grimm Solar Power Rooftop INC. มี “บจ.บี.กริม โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟท็อป” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย BGRIM ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

อันดับที่ 3 III ร่วมทุน‘Teleport Everywhere’รุกธุรกิจระวางสินค้าสายการบินและโลจิสติกส์กลุ่มแอร์เอเชีย-ซื้อหุ้น 32%ในกัมพูชา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดย “นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท Teleport Everywhere Pte.,Ltd บริษัท ไทยแอร์แอร์เชีย จำกัด และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจขายระวางสินค้าสายการบินและบริการโลจิสติกส์อื่นที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย คาดว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายใน 1 ม.ค.63  โดยการลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีโอกาสทางธุรกิจร่วมกันกับกลุ่มบริษัทแอร์เอเชียต่อไป

อันดับที่ 4 CHOW ไฟเขียวตั้งบ.ย่อย รุกพลังงานทดแทนประเทศออสเตรเลีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ” ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร เผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์  ออกสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน โดยประเทศที่เป็นตลาดใหม่ คือ ออสเตรเลีย  ซึ่งเป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน

อันดับที่ 5CBG โบรกฯ ฟันธงกำไรสุทธิไตรมาส 2/62โตก้าวกระโดด มองผลงานครึ่งปีหลังขยายตัวต่อเนื่อง เคาะเป้า “ซื้อ” 83 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG ประกอบธุรกิจผลิต ทำการตลาด จำหน่าย และบริหารจัดการการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างครบวงจร โดยนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดกำไรสุทธิไว้ที่ 515 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 145% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 23%จากไตรมาสก่อนหน้า หนุนโดยรายได้ในประเทศและแบรนด์ตัวเองที่ขยายตัวตามตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่เติบโตราว 5% ส่วนรายได้ต่างประเทศยังขยายตัวต่อเนื่อง และบริษัทมีต้นทุนเศษแก้วและน้ำตาลที่ลดลง อีกทั้ง ยังมี Cost saving จากโรงงาน ACM โดยคาดผลประกอบการช่วงครึ่งแรกปี 62 คิดเป็น 49% ของกำไรปกติทั้งหมด