JAS รับดิ้นหาแหล่งเงินทุน-พันธมิตรเพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ

381

มิติหุ้น- บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) โดยนางสาวสายใจ คีตสินกรรมการผู้จัดการใหญ แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ว่าบริษัท มีการเจรจาขายหุ้นให้กับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศหลายรายนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง และบริษัทฯ ไม่ได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของอัตราส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พิจารณาแผนการจัดหาแหล่งเงินทุนรองรับ ทั้งจากตลาดเงิน ตลาดทุน รวมไปถึงการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อทำให้ศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจยังคงดำรงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการเจรจากับธนาคารและพันธมิตรทางธุรกิจ อย่างไรก็ตาม การเจรจาดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุป นอกจากนี้บริษัทฯ ขอเรียนว่า บริษัทฯ ไม่ได้นำเงินไปชำระหนี้ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

              ***นักลงทุนถูกบังคับขายในกระดานฟิวเจอร์หุ้น JAS

ขณะที่ความเคลื่อนราคาหุ้น JAS ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 5 บาทต้นๆ จนราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 8 บาท เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2562 ก่อนราคาปิดย่อตัวลงมาที่ 7.60 บาท/หุ้น ลดลง 3.18 % จากวันก่อนหน้า เมื่อมีกระแสข่าวว่าจะขายกิจการ และเมื่อปิดวันที่ 23 ก.ค.หุ้นก็ปรับตัวลงแรงลึกสุดที่ราคา 5.90 บาท/หุ้น แต่รีบาวด์ก่อนปิดตลาดจนมาปิดที่ 6.30 บาท/หุ้น หรือลดลง 17.11 %  ทำให้ฝั่งกระดานฟิวเจอร์หุ้น JAS ผ่าน Block trade นักลงทุนที่ลงทุนผิดทางก็ถูก Call และถูกบังคับขาย(force sell) สูงมากทีเดียวส่งผลให้วอลุ่มปูดขึ้นไประดับแสนสัญญาทีเดียว ด้านนักวิเคราะห์แนะหลีกเลี่ยงลงทุน เนื่องจากเป็นหุ้นที่น่าจะมีขาใหญ่ดูแลความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นและมีเงินทุนมหาศาลพอสมควรทั้งจากเงินที่ได้รับจากการจ่ายปันผลและการเข้าไปดันราคาผ่านกระดาน Block Trade ซึ่งสามารถ leverage ได้สูงถึง 10 เท่า

www.mitihoon.com