DOHOME เปิดเทรดวันแรกยืนราคาจองที่ 7.80 บ. นำเงินคืนหนี้-เปิดสาขาใหม่ปั๊มยอดขาย

368

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดูโฮม หรือ DOHOME ประกอบธุรกิจจำหน่ายปลีก ส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร โดยนายอดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า พอใจราคาเทรดวันแรกหลังเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนระดับราคา IPO ที่ 7.80 บ. โดยใช้ชื่อย่อว่า “DOHOME” ซึ่งสะท้อนความมั่นใจพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน และสนับสนุนองค์กร กล่าวว่า บริษัทวางเป้ารายได้ปี 62 เติบโตเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่มีรายได้ 18,535 ล้านบาท สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ มีมูลค่าระดมทุนรวม 4,065.36 ล้านบาท (รวมจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ขยายธุรกิจ เช่น การเปิดสาขาขนาดใหญ่รูปแบบใหม่ที่มีขนาดพื้นที่เล็กลงตามหัวเมืองสำคัญ โดยยังคงแนวคิด “ครบ ถูก ดี” รวมถึงการพัฒนาโมเดลขยายสาขาขนาดเล็กภายใต้ชื่อ “Dohome To Go” โดยรูปแบบโมเดลขนาดเล็กจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าราย

ย่อยได้มากขึ้นและมีความคล่องตัวในการขยายสาขาเครือข่าย อีกทั้ง จะนำเงินทุนไปพัฒนาระบบสารสนเทศ ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานต่อไป

ปัจจุบันดูโฮมเปิดดำเนินการแล้วทั้งหมด 11 สาขา โดยแบ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่ 9 สาขา และ Dohome To Go 2 สาขา รวมทั้งมีศูนย์กระจายสินค้าที่จังหวัดปทุมธานี

www.mitihoon.com