บล.ทิสโก้ คัดหุ้นเด่นเดือน ก.ย. -ลุยสะสม ‘AOT- BDMS-CK’

206

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายว่า  “บล.ทิสโก้” ได้ประเมินภาพรวมตลาดหุ้นว่า หุ้นโลกวันศุกร์ (20 ก.ย.) ส่วนใหญ่ปรับลง เพราะนักลงทุนหวั่นการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนล้มเหลว ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดลบเล็กน้อย 4 เซนต์ หรือ -0.07% ถูกกดดันจากความกังวลสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน แม้แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ลดลงก็ตาม

โดยมอง SET มีลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิค หลังปธน.ทรัมป์อนุมัติเพิ่มกองกำลังทหารเพิ่มเติมในอ่าวเปอร์เซียตามคำเรียกร้องของซาอุฯ และ UAE ส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดล่วงหน้าเทรดเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 1% คาดจะกระตุ้นราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ประกอบการลงทุนของต่างชาติมีสัญญาณบวกต่อเนื่องในตลาดล่วงหน้า โดย Long S50 Futures รวมกว่า 1.18 แสนสัญญาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ดี กรอบการรีบาวด์ยังจำกัด จากความอ่อนแอของภาวะเศรษฐกิจโลก มองแนวรับ 1620-1625 จุด แนวต้าน 1645-1650 จุด  อย่างไรก็ดีหาก SET ปิดต่ำกว่า 1640 จุด แนะนำอยู่ในโหมด Wait&See รอประเมินสถานการณ์ใหม่ หาก SET รีบาวด์ มองไม่เกินระดับ 1650-1660 จุด และเป็นจังหวะในการขายลดพอร์ตเพื่อลดความเสี่ยง

สำหรับประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick   คือ MINT  เพราะได้ประโยชน์จากมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้”, อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีสัญญาณฟื้นตัว และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้, คาดกำไรครึ่งปีหลังจะออกมาดี เนื่องจากมีการขายและเช่ากลับโรงแรม 3 แห่งในโปรตุเกส ซึ่งจะมีกำไรราว 63 ล้านยูโร หรือ 2.1 พันลบ. และนำเงินสดที่ได้ใช้คืนหนี้ ส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดบ.ต่อทุนลดลงเป็น 1.3x ในสิ้นปีนี้ มองเป้าพื้นฐาน 47 บาท ส่วน PPPM-W4  เข้าเทรดวันนี้ – 1 : 1 @ 1 บ. 228 m. อายุ 5 ปี,  ประเมินมูลค่าเหมาะสมได้ที่ 0.99 บาท

ด้านหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากโดยตรงจากรัฐบาลอินเดียประกาศลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 22% ทางตรง ได้แก่ CPF, DELTA  ทางอ้อม ได้แก่ MEGA, PSL  , หุ้นรับอานิสงส์ “ชิมช้อปใช้” เริ่ม 27 ก.ย. – 30 พ.ย. ได้แก่ BJC, CPALL, ERW, MINT  , หุ้นได้ประโยชน์-เพิ่มความน่าสนใจช่วงดอกเบี้ยขาลง “ลีสซิ่ง & สินเชื่อส่วนบุคคล” ได้แก่ AEONTS, MTC, THANI

ขณะที่หุ้นขนส่งมวลชน ได้แก่ BEM, BTS   ด้านหุ้นปันผล  ได้แก่ EASTW, INTUCH, LH, MAJOR, MCS, NYT, SPALI และกองทุนอสังหาฯ-โครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่  CPNREIT, DIF, JASIF, TFFIF  ส่วนหุ้นเก็งกำไร ได้แก่ Window Dressing – BJC, CPNREIT, GLOBAL, GULF, MBK, RATCH, SEAFCO, หุ้นรับมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภคฐานราก  ได้แก่  CPALL, BJC, AEONTS, KTC, MTC  , หุ้น การลงทุน  ได้แก่  AMATA, ROJNA, WHA, EASTW, CK, SEAFCO, PYLON  และสุดท้ายหุ้นการท่องเที่ยว  ได้แก่ AOT, MINT, ERW

อย่างไรก็ดีหากเลือกหุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics)  แนะนำ  “AOT- BDMS-CK-EASTW-PLANB-SABINA”

 

www.mitihoon.com