ADVANC โชว์ฐานทุนหนา-ตั้งโต๊ะแจกปันผล70%

186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC โดย “น.ส.นัฐิยา พัวพงศกร” ผู้จัดการงานนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ล่าสุดช่วง 9 เดือนแรกของปี 62 มีกระแสเงินสดสูงถึง 6.2 หมื่นล้านบาท เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 5.5 หมื่นล้านบาท ทำให้บริษัทมีความพร้อมในการจ่ายปันผลสม่ำเสมอตามนโยบาย 70% ของกำไรสุทธิ ซึ่งจะจ่ายปันผล 2 ครั้ง/ปี

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 2-2.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนใน “ธุรกิจบอร์ดแบนด์” ประมาณ 5 พันล้านบาท ซึ่งธุรกิจนี้ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และเม็ดเงินส่วนที่เหลือนำไปลงทุน “ธุรกิจโมบาย” แม้ธุรกิจนี้จะเริ่มอิ่มตัว แต่ ADVANC ยังสร้างการเติบโตได้ เพราะมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการบน 3G ที่จะย้ายมา 4G อีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนลงทุนในโครงข่าย 5G ที่ทาง กสทช.จะเปิดประมูลพร้อมกัน 4 คลื่น ได้แก่ คลื่นความถี่ 700 MHz, 1800 MHz, 2600 MHz และ 26 GHz ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลทุกคลื่น เพราะมีแหล่งเงินทุนรองรับไว้แล้ว ทั้งกระแสะเงินสดที่สูง , การออกหุ้นกู้ และการกู้เงินจากสถาบันการเงิน ซึ่งปัจจุบันมีอัตราหนี้สินต่อทุนอยู่ที่ 1 เท่า ทั้งนี้ยืนยันว่าหากมีการลงทุนโครงข่าย 5G  บริษัทก็ยังคงนโยบายการจ่ายปันผลไว้ที่ 70% ของกำไรสุทธิ

www.mitihoon.com