MC เนื้อหอมต่างชาติรุมจีบ ลั่น 3 ปีทำผลงานพีค (22/11/62)

328

มิติหุ้น-MC ตั้งเป้า 3 ปีกำไรกลับมาพีคเช่นอดีต มั่นใจปี 63 รายได้โต 8-10%  “ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์” ซีอีโอ ใหม่ไฟแรงเร่งปรับทัพลุยเชื่อมแพลตฟอร์มออนไลน์-ออฟไลน์ที่มีกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ เนื้อหอมกองทุนต่างประเทศขอเข้าถือหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC)  นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าภายในปี 65 จะกลับมามีรายได้และกำไรที่ระดับพีคในอดีต เช่นในปี 59 ที่บริษัทมีกำไรสุทธิกว่า 800 ล้านบาท และมีรายได้คาดว่าจะเติบโตราว 8-10%  โดยล่าสุดบริษัทหันมาเน้นลงทุนแพลตฟอร์มเพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยงทั้งในส่วนของออนไลน์และออฟไลน์ที่มีอยู่กว่า 600 สาขาทั่วประเทศด้วยงบลงทุนราว 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 60 ล้านบาท ทั้งนี้คาดหวังว่าสัดส่วนรายได้จากออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

ส่วนพันธมิตรตลาดต่างประเทศคาดมีความชัดเจนต้นปี 2563 และบริษัทยังตั้งเป้า 3 ปี จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มแบบดับเบิ้ลหรือเป็น15% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 3% เพื่อรุกตลาดในกลุ่ม CLMV อาทิ พม่า กัมพูชา

เตรียมโรดโชว์ปลายปีนี้

นางชนัญญารักษ์กล่าวต่อว่า ล่าสุดมีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่เน้นลงทุนระยะยาวเพื่อหวังเงินปันผล 2-3 ราย สนใจเข้าถือหุ้นบริษัท เพื่อหวังผลตอบแทนจากเงินปันผลราว 8-9 % ต่อปี ซึ่งถือว่าให้ผลตอบที่ดีในสภาวะที่ดอกเบี้ยชะลอตัวทั่วโลก โดยบริษัทมีกำหนดจะจัดโรดโชว์ให้กับกองทุนที่แสดงความสนใจ 2-3 รายช่วงปลายปีนี้ ซึ่งปัจจุบันยังมีเพดานต่างชาติเข้าถือหุ้นบริษัทได้เพราะปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนต่างชาติถือเพียง 4% เท่านั้น

www.mitihoon.com