TQM แจงขายหุ้นบิ๊กล็อต เพื่อเพิ่มสภาพคล่องหุ้นในตลาด ตอบรับนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจสูง

226

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า วานนี้ (18 ธ.ค.62) หลังปิดทำการซื้อขายหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบมีการซื้อขายบิ๊กล็อต 9 หลักทรัพย์ 15 รายการ โดย TQM มีมูลค่าสูงสุด 314.48 ล้านบาท จำนวน 5,717,900 หุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 55 บาท

ล่าสุดนายสมพร อำไพสุทธิพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีการเงิน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM
แจ้งต่อ ตลท. ว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อตดังกล่าว เกิดจากการขายหุ้นโดยนางสาว รัตนา พรรณนิภา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระจายให้ผู้ลงทุนประเภทสถาบันต่างประเทศ เนื่องจากมีผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องของจำนวนหุ้นที่ซื้อขายในตลาดด้วย

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า TQM ยังเดินหน้ารุกธรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ TQM โดย ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ และทีคิวแอลดี เปิดตัว TQM Life Insurance Platform (www.tqm.co.th) และ noon (www.noon.in.th) แพลตฟอร์มประกันชีวิตอัจฉริยะ พัฒนาขึ้นเพื่อแก้เพนพอยท์ในการซื้อประกันชีวิต ที่ยังไม่ตรงความต้องการและผลตอบแทนที่คาดหวัง ผสาน Big Data เป็นผู้ช่วยสุดอัจฉริยะ ให้ผู้บริโภคเข้าถึงประกันที่เหมาะสม รวมทั้งช่วยบริหารความเสี่ยงต่างๆ ในชีวิต และบริหารสิทธิประโยชน์ด้านภาษีด้วยประกันชีวิตได้ง่ายดาย มั่นใจแพลตฟอร์มใหม่หนุน TQM สู่ผู้นำ Insurtech

โดยนายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน TQM เปิดเผยว่า TQM พร้อมบุกตลาดประกันชีวิต ด้วยการพัฒนาช่องทางขายและการให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโปรดักท์ประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการ โดยที่ผ่านมา TQM เข้าใจถึงเพนพอยท์ (Pain point) ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักต้องเจอเมื่อจะซื้อประกันชีวิต เช่น รูปแบบประกันใดที่เหมาะกับตนเอง หรือหากมีกรมธรรม์อยู่แล้วแต่จะซื้อเพิ่มควรซื้อประกันแบบใดดี ขาดความเข้าใจเรื่องอัตราผลตอบแทนของกรมธรรม์ ส่งผลให้การทำประกัน “เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก…และเข้าถึงยาก” ทั้งนี้ ปัจจุบันสังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ต้องแบกภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น และผู้บริโภคเองเริ่มให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินโดยใช้ประกันในการช่วยลดหย่อนภาษี

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จึงเห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดด้วยการเปิด 2 แพลตฟอร์ม โดยบริษัทในกลุ่มคือ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทที่มุ่งพัฒนาช่องทางขายและบริการร่วมกับ บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมประกันภัย Insurtech มาร่วมกันพัฒนาระบบผู้ช่วยค้นหาประกันชีวิตอัจฉริยะชื่อ TQM Life Insurance Platform และ noon เพื่อให้การซื้อประกันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น