GULF เตรียมเทรดพาร์ใหม่สัปดาห์หน้า หลังผถห.ไฟเขียวแตกพาร์เหลือ 1 บ.

620

มิติหุ้น-บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF)โดยนางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เปิดเผยว่า จากผลการประชุมสามัญประจำปี 63 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทฯ จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 5 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 1 บาท

นอกจากนี้ผู้ถือหุ้นยังอนุมัติจ่ายปันผลจากกำไรสุทธิและกำไรสะสมเป็นเงิน 2,773.29 ลบ.(89.5 %ของกำไรสุทธิ) โดย จ่ายปันผลหุ้นละ 1.30 บาท กำหนดจ่าย 28 เม.ย.63

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าที่ประชุมผู้ถือหุ้น GULF มีมติลดมูลค่าที่ตราไว้ (PAR) จากเดิมหุ้นละ 5 บาท เป็น 1 บาท ส่งผลให้จำนวนหุ้นจากเดิม 2,133 พันล้านหุ้น จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,666 หมื่นล้านหุ้น โดยผู้บริหารเปิดเผยคาดว่าการซื้อขายหุ้นด้วยราคา Par ใหม่ได้ภายในสัปดาห์หน้า

ซึ่งประเด็นดังกล่าวส่งผลให้การซื้อขายหุ้น GULF มีสภาพคล่องมากขึ้น แต่ไม่ทำให้ปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจของ GULF เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

อย่างไรก็ตามด้วยราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 18% เพียงแค่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจนล่าสุดใกล้เคียงกับ FV ที่ให้ไว้ จึงเชื่อว่ามีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับฐาน ดังนั้นจึงแนะนำหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวจะปลอดภัยกว่า เคาะราคาเป้าหมายที่ 162 บาท/หุ้นขณะที่ราคาเป้าหมาย จาก IAA Consensus เฉลี่ยอยู่ที่ 161.20 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com