SPVI อานิสงส์เรียนผ่านจอ เปิดตัว‘iPhone SE’ทำเงิน (19/05/63)

521

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรา โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 2/63 เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น โดยในช่วงเดือน พ.ค. 63 ยอดขายเพิ่มขึ้นตามลำดับ จากการเริ่มทยอยเปิดสาขา จากที่ผ่านมาปิดสาขาในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 14 สาขา จากทั้งหมด 48 สาขา เพราะได้รับผลกระทบ Covid-19

ขานรับเรียนออนไลน์-ผุด iPhone SE
รวมถึงได้รับอานิสงส์ “การเรียนออนไลน์” ทำให้ยอดขายทั้ง Tablet และ iPad เพิ่มขึ้น ประกอบกับการเน้นจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายผ่าน “ออนไลน์” ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี พร้อมกันนี้ช่วงปลายเดือน พ.ค.63  Apple เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ iPhone SE (2020) สมาร์ทโฟน หน้าจอ 4.7 นิ้ว ราคาย่อมเยาเริ่มต้นเพียง 14,000 บาท เพื่อเข้ามากระตุ้นตลาด และดึงความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้ “ระบบแอนดรอย”

ลุยขยายสาขา U Store 6-7แห่ง
ส่วนในช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทมีแผนเจาะลูกค้า “กลุ่มสถาบันการศึกษา” ภายใต้สาขา U Store เพราะเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสูง แม้จะอยู่ในทามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและ Covid-19 โดยในปี 63 มีแผนเปิดสาขา U Store เพิ่มอีก 6-7 แห่ง ส่วนสาขา U Store แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดที่ ม.มหาสารคามนั้น ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี โดยในปี 63 ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนสาขา U Store คิดเป็น 20% ของรายได้รวม จากปัจจุบันที่ 10% ล่าสุด SPVI มีสาขารวมทั้งสิ้น 48 สาขา

ธุรกิจโซลูชั่นทำเงิน
สำหรับธุรกิจใหม่ อย่าง “ธุรกิจวางระบบโซลูชั่น” เติบโตต่อเนื่อง เพราะใน “ช่วงล็อคดาวน์” มีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เข้ามาเจรจาหลายราย เพราะต้องการปรับปรุงระบบใหม่ หวังรองรับธุรกิจไม่ให้สะดุดในช่วงที่ “ปลดล็อคดาวน์” โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในมือแล้วกว่า 100 บริษัท โดยมั่นใจในระยะถัดไปธุรกิจนี้จะสร้างการเติบโตได้มากขึ้นอย่างแน่นอน  ส่วนภาพรวมธุรกิจทั้งปี 63 คาดว่ารายได้รวมจะใกล้เคียงกับปีก่อน

www.mitihoon.com