PRM งบไตรมาส2โตระเบิด บุกหนักขนส่งน้ำมันข้ามชาติ (10/07/63)

1100

มิติหุ้น- PRM ดีมานด์ขนส่งเรือน้ำมันต่างประเทศล้น “ผู้บริหาร” เผยอัพราคาค่าบริการเรือ FSU ช่วงไตรมาส2 ไปแล้ว 2 ลำ เล็งขยายกองเรือเพิ่มครึ่งหลังปีนี้ ด้านกูรูฟันธงไตรมาส2 กำไรเด่น เคาะเป้าราคา 11.20 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน (PRM)ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลว ทางเรือให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยนายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 มีแนวโน้มจะเติบโตกว่าไตรมาส 1/63 ที่มีกำไรสุทธิที่ 266.45 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับราคาให้บริการเรือจัดเก็บน้ำมัน FSU เมื่อเดือน พ.ค.-มิ.ย. ไปอีก 2 ลำ ซึ่งเพิ่มมาร์จิ้นราว 2-3 % ต่อลำ จากก่อนหน้านี้ปรับขึ้นไปแล้ว 4 ลำ ตามทิศทางราคาโลกที่ปรับขึ้นไปแล้วราว 60 % ตั้งแต่ต้นปี

เล็งเพิ่มเรือ FSU 1-2 ลำ
อย่างไรก็ตาม จากกองเรือ FSU ที่มียังไม่เพียงพอกับดีมานด์ขนส่งเรือในต่างประเทศ ดังนั้นช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจึงมีแผนขยายกองเรือดังกล่าวเพิ่มอีก 1-2 ลำ นอกจากนี้บริษัทยังได้รับผลดีจากทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับลงส่งผลให้มาร์จิ้นปรับเพิ่มขึ้นทดแทนรายได้ในประเทศที่หายไป ซึ่งหากราคาน้ำมันทรงตัวระดับ 40 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล ก็จะส่งผลดีกับบริษัทในระยะยาวทั้งรายได้และกำไร

ไตรมาส 2 เติบโตเด่น
ด้านแหล่งข่าวบทวิเคราะห์ ระบุว่า จากกระแสของเรือจัดเก็บน้ำมัน (FSU) ที่ความต้องการสูง และเป็นเรือที่ PRM เป็นผู้ให้บริการ นอกจากนี้ PRM ยังเป็นผู้ให้บริการน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดในไทย มีขนาดบรรทุกมากกว่า 2.4 ล้านDTW และมีเรือให้บริการกว่า 40 ลำทั้งเล็กใหญ่ และไตรมาส 2/63 ถือเป็นช่วง Demand เรือเติบโต จึงประเมินว่ากำไรไตรมาส2 จะยังคงเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องความสามารถปรับขึ้นค่าเช่าเรือได้สวนทางธุรกิจอื่นที่มีแต่ลดค่าเช่า และมีแผนที่จะขยายกองเรือเพิ่ม ดังนั้นส่วนที่เหลือของปีจึงเติบโตทุกไตรมาส  ล่าสุดราคาเป้าหมายปรับขึ้นที่ 11.20 บาท

www.mitihoon.com