SYNEX โตสดใสรับเทรนด์ 5G ดีมานด์พุ่ง-อัพเป้า16บ. (21/08/63)

224

มิติหุ้น – SYNEX กูรูฟันธงผลงานครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง รับอานิสงส์เทคโนโลยี 5G และ IOT ทยอยเริ่มเปิดตัว หนุนปริมาณความต้องการใช้สินค้าไอทียังมีสูง ดันมาร์จิ้นเพิ่ม อัพกำไรปีนี้โตดีกว่าปีก่อนแตะ 531 ล้านบาท ให้คำแนะนำ “ซื้อ”         

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศ และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” ระบุว่า จากช่วงครึ่งแรกปี 63 บริษัทมีรายได้และกำไรเติบโตดีขึ้น เป็นผลจากสินค้าไอทีที่เกี่ยวกับเวิร์กฟอร์มโฮมและการเรียนออนไลน์ที่ขายดี ส่งผลให้มาร์จิ้นปรับสูงขึ้นมาอยู่ที่ 4.4% สูงสุดในรอบ 9 ไตรมาส รวมทั้งมีการควบคุมค่าใช้จ่ายการขายและการบริหารดีขึ้น ซึ่งประเมินครึ่งหลังปี 63 ความต้องการสินค้าไอทียังมีต่อเนื่องจากการใช้ชีวิตของผู้คนในแบบวิถีใหม่ และสังคมที่จะเป็นดิจิตอลมากขึ้น ประกอบกับการเริ่มให้บริการ 5G, IoT ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

อัพกำไรปีนี้-เคาะซื้อ

ทั้งนี้ ปรับประมาณการกำไรของ SYNEX ปี 63-64 ขึ้น 17-27% เป็นเติบโตเฉลี่ย 26% CAGR จากการปรับเพิ่มรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” และปรับไปใช้ราคาเป้าหมายที่ 16 บาท

ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ประเมินกำไรสุทธิ SYNEX ปี 63-64 ไว้ที่ 531 ล้านบาท และ 633 ล้านบาท เติบโต 1% และเพิ่มเป็น 19%   จาก 1.รายได้ที่จะขยายตัวที่ +3%/+5% หนุนโดยความต้องการอุปกรณ์ที่รองรับ 5G และ IoT, สินค้ากลุ่ม E-sport ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จาก E-sport เพิ่มขึ้นเป็น 7% ของรายได้รวม และรายได้จากการให้บริการจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะยาว จากการที่บริษัทมีความร่วมมือกับผู้ให้บริการ Cloud server ที่หลากหลาย และ 2. อัตรากำไรขึ้น ปี 63-64 จะเพิ่มขึ้นเป็น 4.2% และ 4.4% เทียบจากปีก่อนหน้า 3.8%  ตามลำดับ จากยอดขายสินค้า และช่องทางการขาย ที่มี margin สูงเพิ่มขึ้น จึงให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 15 บาท

www.mitihoon.com