TCMC พรมทองคำ-Q3พลิกกำไร ออเดอร์ยุโรปยาวข้ามปี

520

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 3/63 คาดมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร หลังจากช่วงโควิดคลี่คลายทำให้หลายธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ บวกกับบริษัทเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นในธุรกิจโซฟา ส่วนธุรกิจพรมคาดเติบโตได้ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เริ่มฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” และราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กที่ 2.91 บาท

ออเดอร์ทยอยไหลเข้า

ด้าน “นายพิมล ศรีวิกรม์” ประธานกรรมการ TCMC เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/63 “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” คิดเป็นสัดส่วน 50% ของรายได้รวม ที่ดำเนินงานโดย “DM Midlands Holdind Limited หรือ DMM และ Alstons Furniture Group Limited (Alstons)” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์หุ้มเบาะรายใหญ่ในประเทศอังกฤษนั้น เริ่มมียอดขายกลับมาเพิ่มขึ้น และบางแบรนด์สามารถทำยอดขายเกินเป้ามีออเดอร์ยาวเกือบถึงสิ้นปีนี้ ส่วนบางแบรนด์ยังไม่ถึงเป้า แต่บริษัทเชื่อมั่นว่าภาพรวมธุรกิจโซฟาร์ปีนี้จะสามารถมีกำไรได้ ขณะที่ “กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น” คิดเป็นสัดส่วน 35% ของรายได้รวมนั้นอยู่ระหว่างประเมินผลงาน

ในส่วนของ “ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์” คิดเป็นสัดส่วน 15% ของรายได้รวม ซึ่งดำเนินงานโดย “บจ.ที.ซี.เอช.ซูมิโนเอะ” ผู้ผลิตและจำหน่ายสิ่งทอและพรม เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบหุ้มเบาะที่นั่งและตกแต่งภายในสำหรับรถยนต์ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น โดย TCMC ถือสัดส่วน 49.90% แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น  จากครึ่งปีแรกยังขาดทุนเพราะโรงงานปิดไปบางส่วน แต่ครึ่งปีหลังจากบริษัทเริ่มเปิดดำเนินการ และมีกิจกรรมจัดแสดงมอเตอร์โชว์เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคคาดจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้มีออเดอร์พรมกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น

เปิดกว้างพันธมิตรร่วมทุน

นอกจากนี้ บริษัทพร้อมเปิดกว้างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com