KAMART ขาย‘ออนไลน์’ดันยอดพีค ผุดโปรดักส์ใหม่ทำเงิน (02/09/63)

993

มิติหุ้น- KAMART ลั่นผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัวแกร่ง ขานรับรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนกำลังซื้อในประเทศพุ่ง ดันยอดขายช่วงไตรมาส 3/63 ไปได้สวย พร้อมเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ที่มีความหลากหลายมากขึ้น แถมเจาะช่องทาง“ออนไลน์” ทำเงิน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาร์มาร์ท หรือ KAMART ทำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากภายหลัง Covid-19 คลี่คลาย ประกอบกับภาครัฐบาลเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้กำลังซื้อและการบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัวได้ดี ซึ่งสนับสนุนให้บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น

ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน

โดยในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทมีแผนพัฒนาสินค้าใหม่ๆ รวมถึงมีนโยบายในการสร้างสรรค์สินค้าให้มีความหลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้น โดยจะเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ที่มีรูปแบบและคอนเซปต์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำ กับผลิตภัณฑ์เก่าที่มีอยู่แล้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขาย

รวมถึงพัฒนาช่องทางการขายให้แข็งแกร่งมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีช่องทางการขาย 5 ช่องทางหลักๆได้แก่ 1.Modern Trade ,2.ประเภทร้านค้าสะดวกซื้อ, 3.ซุปเปอร์มาร์เก็ต/ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และดิสเคาท์สโตร์,4.ประเภทร้านค้าในแคตตาล็อก และ 5.ร้านค้าเฉพาะอย่าง ซึ่งในปัจจุบันนับเป็นกลุ่มช่องทางที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมถึงมีลูกค้ารายใหญ่เกิดขึ้นมากมาย ได้ แก่ Watsons, Boots, Beautrium,EVEANDBOY, Hej Street เป็นต้น

เพิ่มช่องทางขาย “ออนไลน์”

รวมถึงเจาะช่องทางการขาย “ออนไลน์”  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วสามารถซื้อขายได้ทุกที่ทุกเวลา โดยมี 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. www.karmarts.com , 2. การขายผ่าน Social Commerce ได้แก่ Line official account: @karmart , @karmarts_onlineshop ,Facebook และInstagram official account: Karmartsclub รวมถึง Facebook และ Instagram ของแบรนด์ต่างๆ ในบริษัท , 3. การขายผ่าน Marketplace ได้แก่ Lazada, Shopee, Konvy, ShopAT24, Looksi, JD Central, Weloveshopping,411, Line Gift Shop, Shobshop และ Buzzebees เป็นต้น

รุกตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้บริษัทจะขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศโดยการลงพื้นที่ศึกษาตลาด และสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกับคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ Sole Distributor, Distributor และ Joint Venture ปัจจุบันบริษัทมีจุดจัดจำหน่ายในต่างประเทศทั้งหมด 14 ประเทศ

www.mitihoon.com