ALLA คว้าดีลใหญ่‘เครน’ก่อสร้าง หุ้นP/Eต่ำ-ชูยิลด์ทะลุ8% (03/09/63)

644

มิติหุ้น-ALLA ลั่นงบครึ่งปีหลังไม่ธรรมดา ลุยคว้างานใหญ่ “เครน”ก่อสร้างจากผู้รับเหมารายใหญ่ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” มูลค่าสูง ดัน Babklogทะลุ 317 ล้านบาท เตรียมผนึกพันธมิตรรุก  Automated Warehouse ปัจจุบันพื้นฐานสุดแกร่ง กระแสเงินสดสูง D/E ต่ำ ซื้อขายบนP/Eที่ 6.38 เท่า และP/BVที่ 0.85 เท่า ชู Yield ทะลุ 8% ราคาต่ำบุ๊กแวลู 1.38 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA ผู้ผลิต-จำหน่ายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า โดย “แหล่งข่างวงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 24.06 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 225.11 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 317 ล้านบาท และล่าสุดมีโอกาสคว้างานใหญ่เครนก่อสร้างจากผู้รับเหมารายใหญ่ด้านธุรกิจพลังงานมูลค่าค่อนข้างสูง

ลุยผนึกพันธมิตรอัพฐานโต

อีกทั้งอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเข้าร่วมรับงานใหญ่ระบบขนถ่ายสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse)ในประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรม ประเมินว่าภายหลังจาก Covid-19 คลี่คลายและภาครัฐบาลเริ่มเดินหน้าขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้นและภาคเอกชนขยายการลงทุนมากขึ้นนั้น จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการใช้งานเครนและรอกไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย นับเป็นโอกาสที่ ALLA จะได้รับงานเข้ามามากขึ้นในช่วงไตรมาส 3และ4/63 นี้

ลูกค้าป้อนดีลใหญ่เพียบ

ด้าน“นายองอาจ ปัณฑุยากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่างานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog)สิ้นไตรมาส 2/63 อยู่ที่ 317 ล้านบาท งจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 63ไปจนถึงปี64 ล่าสุดโครงสร้างรายได้แบ่งเป็นเครนและรอกไฟฟ้า สัดส่วน 59.13% ,ช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ สัดส่วน 16.47% และระบบการจัดการคลังสินค้า สัดส่วน 4.98%

โดยปัจจุบันบริษัทยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสดสูง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E)ต่ำเพียง 0.25 เท่า และมีอัตราส่วนP/Eอยู่ที่ 6.38 เท่า และP/BVอยู่ที่ 0.85 เท่า รวมถึงมี Dividend Yield ที่สูงถึง 8.55%

ทั้งนี้บริษัทยังได้เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจด้วยการเพิ่มทีมงานขาย วิศวกรงานขาย ที่มีความสามารถ และประสบการณ์

www.mitihoon.com