APURE ผนึกรายใหญ่ธุรกิจอาหาร ป้อนดีลยุโรป-กำไรQ3โตฟ้าผ่า (08/09/63)

533

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE ผู้ลงทุน (Holding Company) ในธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารผ่านบริษัทย่อยต่างๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการ “กลุ่มอาหารรายใหญ่” ในไทย เข้ามาเจรจาขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจาอย่างไม่เป็นทางการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

Q3ออเดอร์ล้นทะลัก

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3และ4/63 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง เพราะขณะนี้บริษัทยังได้รับปริมาณออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 เนื่องจากเป็น “สินค้าอุปโภคบริโภค”ส่วนใหญ่ในทุกประเทศจะได้รับ “การยกเว้น” ให้สามารถนำเข้าได้ถึงแม้จะมีการ “ล็อคดาวน์” ก็ตาม เพราะในบางประเทศไม่สามารถผลิตอาหารได้เพียงพอทำให้มีปริมาณออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งช่วงวิกฤตทำให้ประชากรอยู่บ้านมากขึ้นและจำเป็นที่จะต้องกักตุนอาหาร ดังนั้นอาหารอุปโภคบริโภคในช่วงนี้จึงขายดีกว่าเดิม ทั้งนี้แม้จะอยู่ในช่วง Covid-19 แต่การที่บริษัทสามารถรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในต่างประเทศอย่างใกล้ชิดผ่านการใช้ระบบออนไลน์ยิ่งทำให้ยอดออเดอร์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

สยายปีกสหรัฐอเมริกา-ยุโรป

สำหรับฐานลูกค้าหลัก ล่าสุดบริษัทได้พยายามที่จะขยายออกไปยังประเทศอื่นๆ มากขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยง อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศเกาหลี ประเทศอเมริกาใต้ ประเทศชิลี และพยายามเข้าไปในยุโรปให้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากปัญหาเศรษฐกิจ หรือสถานการณ์ของประเทศใดประเทศหนึ่ง ดังนั้นบริษัทจึงไม่มีประเทศหลักในการส่งออกสินค้า จากเดิมที่เน้นแต่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

พร้อมกันนี้การที่บริษัทได้มีการลงทุนใน “โซล่าเซลล์” ถึง 3 เฟส เพื่อนำพลังงานไปใช้ในกระบวนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้สามารถประหยัดต้นทุนได้มากยิ่งขึ้น จึงสนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

www.mitihoon.com