KOOL กำไรQ3ติดสปริง ผุดโปรดักส์กำจัด‘โควิด’ (16/09/63)

170

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม ภายใต้ตราสินค้า “MASTERKOOL” และ “CoolTop” โดย “นายนพชัย วีระมาน” ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ทั้งการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ และการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมามีพันธมิตรเข้ามาเจรจาหลายราย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

รุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิถึง 33.64 ล้านบาท รายได้รวมที่ 581.03 ล้านบาท โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์เน้นการตลาดผ่านช่องทาง “ออนไลน์” มากขึ้น โดยได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับช่องทางเว็บช้อปปิ้งหลัก เช่น Lazada, Shopee, JD Central เป็นต้น เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ผุดโปรดักส์ใหม่สู้ “โควิด”

สำหรับ “ตลาดส่งออก”นั้น ล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อรองรับความต้องการในช่วง Covid-19 อาทิ การกำจัดเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยเครื่องผลิตก๊าซโอโซนฯลฯ ซึ่งตลาดหลักๆได้แก่ ประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ยุโรป อเมิกาใต้ เอเชีย อเมริกา แอฟริกา หรือมากกว่า 34 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้บริษัทจะเจาะกลุ่มประเทศที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการ Covid-19 ด้วย รวมถึงมีแผนเพิ่มศักยภาพตัวแทนจำหน่ายทั้ง 40 ราย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ล่าสุดสัดส่วนยอดขาย ได้แก่ ช่องทางค้าปลีก 40% และช่องทางการส่งออก 40% ช่องทางการขายลูกค้าองค์กร และกลุ่มงานบริการ 20% รวมถึงบริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุนมากขึ้นด้วย

งบQ3โตกระโดด-เป้า1.40บ.

“แหล่งนักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการรุกตลาด “ออนไลน์” ทั้ง Lazada, Shopee, JD Central ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “เครื่องผลิตก๊าซโอโซนเพื่อจำกัดเชื้อ Covid-19” ก็กำลังได้รับกระแสตอบรับที่ดีในตลาดต่างประเทศ

ส่วน “ลูกค้ากลุ่มองค์กร” ก็เริ่มเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์มากขึ้น ทั้งโรงงานอุตสาหกรรม,โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้า และด้วยการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้คาดว่าทั้งปี 63 กำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.40 บาท

www.mitihoon.com