J ผนึกยักษ์อสังหาฯตลาดทุน-ลุยโปรเจ็กต์ใหญ่-กูรูชี้เป้า2บ.(02/12/63)

212

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท หรือ J ผู้ประกอบธุรกิจพื้นที่ให้เช่าและศูนย์การค้าชุมชม (Community Mall) โดย “นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษา “ร่วมทุน”กับ บริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น เพื่อทำ “โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use)” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

โชว์ผลงานQ4สดใส

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะอยู่ในช่วงทางที่ดี เพราะจะรับรู้รายได้ “โครงการคอมมูนิตี้มอลล์”  JAS Village Amata-Chonbur เต็มไตรมาส ซึ่งปัจจุบันมีอัตราเช่าพื้นที่เกือบเต็ม 100% แล้ว ส่วน “โครงการคอมมูนิตี้มอลล์”  แห่งที่ 5 อย่าง “โครงการ JAS GREEN VILLAGE คู้บอน” มูลค่า 300 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการในส่วนแรก โซนปั๊มน้ำมันและร้านค้าไดร์ฟทรู ในเดือน ธ.ค.63 นี้ และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน ก.ย.64 พื้นที่ก่อสร้างกว่า 27,000 ตร.ม.และพื้นที่ขายมากกว่า 22,350 ตร.ม. ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก ล่าสุดมียอดจองพื้นที่แล้ว 70%

ขณะเดียวจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ “ร้านค้า” กลับมาใช้บริการมากขึ้น คาดอัตราเช่าพื้นที่รวมเฉลี่ยเพิ่ม จากไตรมาส 3/63 ที่มีอัตราเช่าพื้น 98% ส่วน“ธุรกิจอสังหาฯ” ซึ่งโครงการคอนโดฯNewera มีจำนวน 177 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท ล่าสุดเหลือห้องประมาณ 17% ซึ่งบริษัทเตรียมจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มเพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มเติม

กำไรนิวไฮไม่ต่ำกว่า50%

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ส่วนปี 64 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮหรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 50%  เพราะมีรายได้ค่าเช่า “โครงการคอมมูนิตี้มอลล์” ที่เปิดให้บริการอยู่ทั้ง 4 แห่ง และมีรายได้บางส่วนจาก “โครงคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่5” JAS GREEN VILLAGE คู้บอน พร้อมกันนี้ “ธุรกิจอสังหาฯ” จะมีการโอนฯ โครงการคอนโดฯ Newera ที่เหลือขายอีก 25% เข้ามาในปี 64 อีกด้วย ซึ่งมั่นใจจะปิดโครงการคอนโดฯในช่วงต้นปี 64 นี้

โดยในปี 64 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 500-800 ล้านบาท แบ่งเป็นพัฒนาโครงการคอนโดฯ 1 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท โดยจะซื้อที่ดิน 100 ล้านบาท และจะใช้ก่อสร้าง “โครงการ JAS GREEN VILLAGE คู้บอน” ราว 250 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนเดินหน้าขยาย “โครงการคอมมูนิตี้มอลล์” จำนวน 1 แห่ง/ปี ล่าสุดมองไว้ท่ี่ รามคำแหง และลำลูกกา, มองโอกาสขยาย “ธุรกิจอสังหาฯ”แห่งใหม่ และการขยายไลน์ธุรกิจใหม่หรือธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่อง

พื้นฐานแกร่งน่าสะสม

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดแห่งปี จากการรับรู้รายได้ JAS Village Amata-Chonbur เต็มไตรมาส และรับรู้รายได้ JAS GREEN VILLAGE คู้บอนบางส่วน ขณะที่การบริการศูนย์การค้าทุกแห่งกลับเข้าสู่ภาวะปกติ คาดสนับสนุนให้ทั้งปี 63 กำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปี โดยปัจจุบันหุ้น P/E ต่ำ  P/BV เพียง 0.77 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ 1.68 บาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

www.mitihoon.com