KWM วิ่งหาเป้าหมาย2 บ.-กำไรQ4/63สูงสุดแห่งปี

1570

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค หรือ KWM ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง โดย “นายเอกพันธ์ วนโกสุม” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปี 63 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และการจ่ายปันผลก็จะสูงขึ้น ซึ่งบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 45% ของกำไรสุทธิ

ล่าสุดแค่ 9 เดือนแรก บริษัทมีกำไรสุทธิทำนิวไฮแล้วที่ 34.36 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 268.39 ล้านบาท ขณะที่ผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี (นิวไฮ) เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของภาคการเกษตร ทำให้ยอดขาย “เครื่องจักรและรถไถ” เติบโตโดดเด่น และลูกค้ารายใหญ่ “บจ.สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งมีสัดส่วน 90%ของรายได้รวม ได้ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องด้วย

สยามคูโบต้าโยกฐานผลิต

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 64 มั่นใจผลงานจะทำนิวไฮต่อเนื่อง และตั้งเป้ารายได้เติบโตระดับ 450-500 ล้านบาท เพราะปีนี้เตรียมรับออเดอร์ “เหล็กโบรอน” ครั้งใหญ่  เนื่องจาก “สยามคูโบต้า” เตรียมยกเลิกสั่ง “เหล็กโบรอน” จากผู้ผลิตญี่ปุ่น และหันมาสั่ง“เหล็กโบรอน”กับ KWM แทน เพื่อนำมาใช้สำหรับเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่มีขนาดใหญ่

โดยปัจจุบัน “สยามคูโบต้า”  ต้องการใช้ “เหล็กโบรอน” เพื่อผลิตเครื่องจักรกลทางการเกษตรรุ่นใหม่ราว 30,000 ใบต่อวัน ดังนั้นบริษัทจึงเตรียมสั่งซื้อเครื่องจักรเข้ามาเพิ่ม 10 เครื่อง เพื่อผลิตตามความต้องการของ “สยามคูโบต้า”  ปัจจุบันนำเครื่องจักรเข้ามาแล้ว 2 เครื่อง และจะทยอยเข้ามาภายในปีนี้

มิตซูบิชิป้อนดีล-เป้า2บ.

อีกทั้งบริษัทยังได้พัฒนาสินค้าเดิมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นและสร้างมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น อย่าง “ใบเกลียวลำเลียง” กำลังผลิต 200,000 ใบต่อปี ซึ่งเริ่มจำหน่ายให้ “สยามคูโบต้า” ในไตรมาส 4/63 ที่ผ่านมา รวมถึงได้ฐานลูกค้าใหม่ อย่าง “มิตซูบิชิ” อีกด้วย

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมเชิงบวกหุ้น KWM ภายหลังผู้บริหารออกมาให้ความเห็นว่าไตรมาส 4/63 จะทำจุดสูงสุดแห่งปี และทั้งปี 63 กำไรจะทำนิวไฮ พร้อมแจกปันผลสูงขึ้น ส่วนกรณีที่“สยามคูโบต้า” จะโยกฐานการผลิต“เหล็กโบรอน”มาที่ KWM นั้นจะสนับสนุนให้ฐานรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น ดังนั้นนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

www.mitihoon.com