JR เนื้อหอมเข้าตากองทุน กำไรติดจรวด-เป้า 11 บ.

604

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ หรือ JR ธุรกิจธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการติดต่อจาก กองทุน และนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศราว 10 แห่งติดต่อขอรับข้อมูลทางธุรกิจ เข้ามาข้อถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิจารณาตัดสินใจ อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่มีนักลงทุนสถาบันสนใจ และยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั่วไปด้วย

 คาด Backlog โตเท่าตัว

ส่วนปี 64 บริษัทเตรียมประมูลงานเพิ่ม อาทิ งานรถไฟฟ้าสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 มูลค่า 6,000 ล้านบาท ในปีนี้คาดช่วยหนุนงานในมือ (Backlog) แตะ 12,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปัจจุบันที่มี Backlog อยู่ราว 6,500 ล้านบาท จึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตแตะ 2,500 ล้านบาท หรือเติบโตกว่าเท่าตัวจากปี 63 ที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 1,100-1,200 ล้านบาท

ลุ้นกำไรปี 63โตแรง

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น JR  เพราะปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ราว 6.5 พันล้านบาท  (ก่อนหักส่วนรับรู้รายได้ 4Q20) และมีงานรอประมูลในปีนี้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6-7 พันล้านบาท หนุนให้ Backlog ของ JR ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทในปลายปีนี้ ส่วน “ระยะสั้น” คาดกำไรจะเห็นการเติบโตจากไตรมาสก่อนในทุกๆ ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโต 43% จากปีก่อน ส่วนปี 64 คาดกำไรสุทธิพุ่งแรง 235%  จากปีก่อนและอาจมี Upside เล็กน้อยราคาเป้าหมาย 8.80 บาท ด้านนักวิเคราะห์อีกแห่งประเมินราคาเป้าหมาย 11 บาท