SETแกว่งตัว1,515-1,530 จุด-เงินทุนไหลเข้า เน้นหุ้นกำไรQ4แกร่ง

84

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (16 ก.พ.63) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,515-1,530 จุด โดยแม้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมจะค่อนข้างเป็นบวกและเม็ดเงินยังมีแนวโน้มไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง แต่คาดมีแรงกดดันจาก DELTA ที่ถูกกำกับการซื้อขายระดับที่ 2 จากตลาดฯ กลุ่ม Global Play อย่างพลังงานและปิโตรเคมีคาดว่ายังนำตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังทรงตัวในระดับสูง

ขณะที่กลุ่มที่ธนาคารมีโอกาสเห็น “แรงซื้อกลับ” เข้ามาอีกครั้งหลังพักตัวสัปดาห์ก่อน โดย Bond Yield ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นสะท้อนเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวที่ฟื้นตัว ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามระยะนี้ยังคงเป็นการประกาศผลประกอบการไตรมาส4/63 ของบริษัทจดทะเบียนฝั่ง Real Sector ที่จะหนาแน่นมากขึ้น

รวมถึงการเมืองในประเทศทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการชุมนุมที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง ดัชนีแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่องทำให้ Upside เทียบกับ SET Target ที่ 1,600 จุดเหลือไม่มาก จึงให้ถือหุ้นต่อเนื่องในส่วนที่ทยอยสะสมช่วงก่อนหน้าเพื่อ “รอทำกำไร” บริเวณใกล้เคียง SET Target ส่วนระยะสั้นยังคงเน้น “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 4/63แข็งแกร่ง โดยหุ้นเด่นเดือน ก.พ. CHG, HMPRO, JWD, SYNEX, TACC

www.mitihoon.com