SET พักตัวระยะสั้น แต่ยืนเหนือแนวรับ 1,530 จุด

33

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ (4 มี.ค.64) คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down พักตัวระยะสั้น หลังจากพุ่งแรงวานนี้ โดยตลาดกลับมากังวลเรื่องเงินเฟ้ออีกครั้งส่งผลให้ Bond Yield กลับมาปรับขึ้นและมีการขายสินทรัพย์เสี่ยงอีกระลอก

อย่างไรก็ตามเราคาด SET Index จะยังยืนเหนือแนวรับ 1,530 จุดได้หลังทะลุขึ้นอย่างแข็งแกร่งวานนี้ ทำให้ภาพ ประกอบสถานะของต่างชาติที่ซื้อหุ้นและ Futures อย่างหนาแน่น รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่เริ่มรีบาวด์ เราคาดกลุ่ม Cyclical Play จะยังพยุงตลาดทั้งพลังงาน ธนาคาร

ส่วนวันนี้จับตาประชุม OPEC+ ซึ่งตลาดคาดเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นไม่เกิน 1.5 ล้านบาร์เรล/วัน ให้สอดคล้องกับ Demand ที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลก เราคาดว่าตลาดยังคงมีความผันผวนค่อนข้างสูงทั้งจากประเด็นเงินเฟ้อ รวมถึง Valuation ของ SET Index ที่ถือว่าไม่ถูก ปัจจุบันเทรด 2021PER ราว 20 เท่า สูงกว่าภูมิภาครวมถึงค่าเฉลี่ยในอดีต จึงยังเน้นเป็นเพียงลักษณะ Trading ระยะสั้นในกรอบ

ส่วนระยะยาวยังเน้นถือเพื่อรอทำกำไรบริเวรใกล้ SET Target ที่ 1,600 จุด แต่หากจะเข้าซื้อลงทุนเรามองรอจังหวะปรับฐานลงหา 1,450-1,460+- จุดจึงจะเริ่มน่าสนใจ ปัจจัยในประเทศแนะนำให้ติดตามการปรับครม.  กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและหุ้น Cyclical Play//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,450-1,460+- หุ้นเด่นเดือน มี.ค. :  BEM, DOHOME, KKP, PTTEP, TVO

www.mitihoon.com